Theo dõi trên

Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bình Thuận: Mang niềm vui, kiến thức cho trẻ em dân tộc thiểu số

01/12/2023, 05:06

Với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn và động viên trẻ em dân tộc thiểu số Hàm Thuận Bắc cố gắng học tập, Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bình Thuận kết nối một số đơn vị, cá nhân quan tâm, hỗ trợ, chia sẻ với trẻ về một số mặt trong đời sống thường ngày.

xe-dap.jpg
Học sinh dân tộc thiểu số nhận xe đạp.

Xe đạp tiếp sức đến trường

3 xã đồng bào dân tộc thiểu số ở Hàm Thuận Bắc (La Dạ, Đông Giang, Đông Tiến) chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, nên số gia đình khó khăn ở đây cũng còn cao. Vì thế, phương tiện đến trường của các em cũng thiếu. Để giúp các em vơi bớt khó khăn, thêm sự cố gắng hơn trong học tập, hồi trung tuần tháng 11/2023, Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bình Thuận vừa phối hợp Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh - Chi hội Thủ Đức tổ chức trao tặng 100 xe đạp cho học sinh vùng này. Cụ thể, 62 chiếc cho xã La Dạ, 21 chiếc cho xã Đông Giang, 17 chiếc cho xã Đông Tiến. Khi được nhận xe, các em đều nở nụ cười hạnh phúc trên môi và bày tỏ sự cảm ơn đến các nhà hảo tâm.

Em K’ Thị Thiết - học sinh lớp 8B (Trường tiểu học & THCS La Dạ) cho biết: Trước hết em cảm ơn đến tấm lòng của các nhà hảo tâm tạo điều kiện cho em có xe đạp để thuận lợi hơn trong việc đến trường. Từ nhà đến trường hơn 8 km, hôm nào cha mẹ vào rẫy, thì em đi bộ đến trường hoặc đi nhờ xe của bạn. Tương tự, em Đồng Minh Duyệt - học sinh lớp 9 ở xã Đông Tiến cũng bày tỏ sự vui mừng và chia sẻ: “Xe đạp này là phương tiện giúp 2 anh em đến trường. Nỗi vất vả đi bộ, đi nhờ xe không còn nữa! Chúng em cố gắng học tập tốt”.

kham-rang-cho-tre.jpg
Khám răng cho trẻ tại  xã Đông Giang.

Khám răng vì nụ cười trẻ

Ngoài việc tiếp sức cho các em học sinh dân tộc thiểu số ở vùng cao Hàm Thuận Bắc, Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bình Thuận còn quan tâm chăm sóc sức khỏe răng miệng cho trẻ em nơi đây. Vào tháng 10/2023, hội phối hợp đoàn bác sĩ của Bệnh viện Răng hàm mặt TP. Hồ Chí Minh cùng 26 tình nguyện viên nước ngoài của tổ chức Smile Outreach Foundaytion – Úc khám, cấp phát thuốc, tư vấn chăm sóc sức khỏe răng, miệng cho hàng trăm trẻ em xã Đông Giang.

Một số phụ huynh chia sẻ: “Các bác sĩ hướng dẫn cho các con cách đánh răng sao cho sạch; khuyên trẻ đánh răng 2 lần/ngày, sau khi thức dậy vào buổi sáng và tối trước khi ngủ; hạn chế ăn kẹo bánh. Chúng tôi sẽ nhắc nhở trẻ đánh răng đúng cách để có răng đẹp, không bị sâu răng”.

Thông qua đó, các bệnh về răng miệng của trẻ được tầm soát, phát hiện sớm các bệnh lý về răng, kịp thời hướng dẫn phụ huynh đưa trẻ điều trị. Sau khi khám, mỗi trẻ được món quà nhỏ gồm bàn chải và kem đánh răng. Đồng thời, tình nguyện viên của Úc trao tặng 30 suất học bổng cho học sinh Trường tiểu học và THCS xã Đông Giang có hoàn cảnh khó khăn; trị giá 1 triệu đồng/suất.

Theo Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bình Thuận, song hành cùng các hoạt động trên, hội tổ chức lồng ghép phổ biến, tuyên truyền giáo dục pháp luật cho trẻ em, học sinh dân tộc thiểu số. Đó là Luật Trẻ em, hướng dẫn những kỹ năng cơ bản để có thể phòng, chống bạo lực, xâm hại - bảo vệ bản thân; đặc biệt là việc xâm hại tình dục trẻ em. Tại buổi tuyên truyền, hội cũng đưa ra các tình huống để trang bị thêm kiến thức hữu ích để bảo vệ bản thân, chủ động tránh chuyện xấu xảy ra với trẻ ở mức tối thiểu nhất.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Người dân bản 1, xã La Ngâu vui Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc
BTO-Ngày 17/11, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh – Tỉnh ủy viên – Bí thư Huyện ủy Tánh Linh đã đến dự, chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở bản 1, xã La Ngâu, huyện Tánh Linh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bình Thuận: Mang niềm vui, kiến thức cho trẻ em dân tộc thiểu số