Theo dõi trên

Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh: Vận động hơn 1,1 tỷ đồng cho hội viên khó khăn

25/04/2022, 07:42

Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh vừa tổng kết hoạt động công tác Hội năm 2021 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Hiện toàn tỉnh có 2.866 người/1.676 nữ là cán bộ, hội viên cựu TNXP. Trong năm 2021, Hội Cựu TNXP đã vận động được hơn 1,1 tỷ đồng để xây nhà ở cho cán bộ, hội viên đang khó khăn về nhà ở, nhà ở dột nát và thăm hỏi những hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, đã xây 4 căn nhà với tổng trị giá 220 triệu đồng; vận động ủng hộ tiền quỹ phòng chống dịch Covid-19 với số tiền hơn 43 triệu đồng; ủng hộ 960 phần quà tết trị giá trên 267 triệu đồng cho Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ, cán bộ hội viên có hoàn cảnh khó khăn; các huyện, thành, thị hội vận động ủng hộ quỹ nghĩa tình đồng đội trên 567 triệu đồng…

tk-hoi-cuu-tnxp.jpg
Bà Vũ Thị Ngọc Liên - Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh trao giấy khen cho cá tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng tổ chức Hội năm 2021.

Bên cạnh đó, phong trào giúp nhau làm kinh tế giỏi để thoát nghèo vì “Nghĩa tình đồng đội” cũng được các cấp Hội quan tâm đẩy mạnh. Theo đó, toàn tỉnh có 10 CLB làm kinh tế giỏi để thoát nghèo vì “Nghĩa tình đồng đội” với tổng nguồn vốn của CLB là 741 triệu đồng do cán bộ hội viên đóng góp, đã giải quyết cho 90 hội viên vay để sản xuất, kinh doanh, chăn nuôi (không tính lãi).

Để tiếp tục phát huy truyền thống TNXP, có nhiều đóng góp hơn nữa trong sự nghiệp phát triển chung của tỉnh nhà. Năm 2022, Tỉnh hội đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm, như: phối hợp với các ngành chức năng tham mưu cho UBND tỉnh giải quyết các chế độ chính sách cho TNXP; tiếp tục khảo sát về hoàn cảnh nhà ở của cựu TNXP, lập hồ sơ, vận động kinh phí xây, sửa nhà ở cho hội viên đang khó khăn về nhà ở, nhà ở dột nát, thăm hỏi giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, đẩy mạnh phong trào “Cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế giỏi vì nghĩa tình đồng đội”, góp phần xây dựng nông thôn mới và thực hiện chương trình an sinh xã hội tại địa phương. Tìm kiếm thông tin về hài cốt liệt sĩ thanh niên xung phong hy sinh trên các chiến trường…

Dịp này, Tỉnh hội đã tặng giấy khen cho 14 cá nhân và 14 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng tổ chức Hội năm 2021.

N.HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh: Nhận cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc” 2018
BTO- Sáng 11/1, Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2018. Đến dự có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh: Vận động hơn 1,1 tỷ đồng cho hội viên khó khăn