Theo dõi trên

Hội khỏe Phù Đổng: Sân chơi bổ ích giúp học sinh rèn luyện sức khỏe, trí tuệ

27/02/2023, 06:01

Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh là hoạt động định kỳ của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp học sinh tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao. Qua đó, đẩy mạnh giáo dục thể chất cho thanh thiếu niên, học sinh phổ thông và đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện trong nhà trường.

Sân chơi bổ ích

Năm học 2022 - 2023 là năm học theo định kỳ ngành Giáo dục và Đào tạo tổ chức HKPĐ tỉnh lần thứ XV, nhằm chuẩn bị lực lượng để tham gia HKPĐ toàn quốc diễn ra vào năm 2024. HKPĐ năm nay đã tổ chức từ ngày 18 - 24/2/2023 với 10 môn thi đấu: Cầu lông, bóng bàn, điền kinh, bơi, võ cổ truyền, võ Vovinam (nam, nữ của 3 cấp học tiểu học, trung học cơ sở, THPT), đẩy gậy (bậc THPT), kéo co (bậc THCS và THPT), bóng chuyền nam và bóng đá nữ 5 người bậc THPT. Đặc biệt, số lượng vận động viên (VĐV) tham gia HKPĐ năm nay đông nhất từ trước tới nay với 1.751 VĐV ở 3 khối, trong đó có 760 vận động viên nữ.

03837a28-a192-4b38-8252-4b67513e25aa.jpeg
Đại diện Sở GD&ĐT trao giải các bộ môn

Sau 7 ngày thi đấu sôi nổi, các VĐV đã cống hiến cho khán giả những cuộc tranh tài quyết liệt, đầy kịch tính. Kết thúc HKPĐ tỉnh lần thứ XV, Ban Tổ chức đã trao 1.837 huy chương, trong đó 593 huy chương vàng, 593 huy chương bạc và 651 huy chương đồng. Ngoài ra, còn trao các giải toàn đoàn HKPT đối với cấp tiểu học, THCS, THPT. Theo đánh giá của Ban tổ chức HKPĐ tỉnh lần thứ XV, chất lượng chuyên môn của HKPĐ tỉnh năm nay có sự tiến bộ rõ nét, nhiều trận thi đấu có chất lượng chuyên môn cao, trình độ chuyên môn của các đơn vị cũng tương đối đồng đều. Ngoài các đơn vị có truyền thống TDTT như Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP. Phan Thiết, Tánh Linh, Bắc Bình, Trường THPT Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh, Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo… thì HKPĐ năm nay ghi nhận một số đơn vị đã có sự tiến bộ vượt bậc về chất lượng chuyên môn, hiệu quả thi đấu cao như Phòng GD&ĐT Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc, La Gi, Trường TH-THCS&THPT Lê Quý Đôn; Trường THCS & THPT Lê Lợi…

Mặc dù thi đấu rất nhiệt tình, quyết liệt, các em học sinh cũng đã thể hiện sự thân thiện, hòa nhã, đạo đức của học sinh Bình Thuận. Em Lê Đức Anh - học sinh lớp 12A2 Trường THPT Phan Chu Trinh (TP. Phan Thiết) chia sẻ: “Tham gia HKPĐ tỉnh lần này em thi đấu ở bộ môn điền kinh và giành được giải nhất toàn năng nam và nhất đồng đội nam. Để có thành tích này, thầy cô đã tạo điều kiện thuận lợi cho em tập luyện mà không ảnh hưởng đến việc học tập. Qua HKPĐ tỉnh em thấy đây là sân chơi bổ ích giúp học sinh chúng em rèn luyện được sức khỏe, nâng cao tinh thần thể dục thể thao và được giao lưu với các trường bạn”.

eefd7a90-f283-423f-b978-8d127e00dece.jpeg
Ông Huỳnh Ngọc Tâm - Phó Giám đốc  Sở Văn hoá, Thể thao & Du lịch tỉnh trao giải toàn đoàn cấp THPT

Giáo dục thể chất trong trường học

Giáo dục thể chất trong trường học chính là góp phần xây dựng và phát triển con người toàn diện, không chỉ phát triển về trí tuệ, về đạo đức mà còn đào tạo, rèn luyện con người khỏe mạnh. Những VĐV tham dự HKPĐ tỉnh đều là nhân tố tiêu biểu được lựa chọn qua các cuộc thi cấp trường, cấp huyện. Thầy Nguyễn Công Nông - Phó trưởng đoàn tham gia HKPĐ, Trường THPT huyện Hàm Thuận Bắc chia sẻ: Tham gia HKPĐ năm nay, nhà trường đã có kế hoạch, chuẩn bị từ đầu năm học. Sau khi tuyển chọn được những VĐV tiêu biểu, từng thầy cô giáo phụ trách các bộ môn thi đấu thường xuyên nhắc nhở, sắp xếp thời gian hợp lý để các em tập luyện đầy đủ mà không ảnh hưởng đến việc học tập. Với sự đoàn kết, nỗ lực hết mình của thầy và trò, Trường THPT Hàm Thuận Bắc đã giành được 6 huy chương vàng, 12 huy chương bạc, 10 huy chương đồng ở các bộ môn và giành được hạng nhất toàn đoàn cấp THPT tại HKPĐ tỉnh năm nay.

Ông Phan Đoàn Thái - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: “Cuộc thi nào cũng có VĐV đạt thành tích cao hoặc chưa cao, nhưng mục đích chính của hội thi là sự giao lưu cùng nhau học tập, rèn luyện thể chất để nâng cao thể lực giống như những lời Bác Hồ dạy về tập luyện thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe. Mỗi người dân mạnh khỏe sẽ tạo nên sức mạnh của cả dân tộc, từ đó góp phần giúp Việt Nam “dân cường”, “nước thịnh” vượt qua mọi thách thức và khó khăn. Riêng sự hiện diện của các VĐV, cổ động viên trong hội thi lần này là minh chứng hùng hồn cho tinh thần TDTT tỉnh nhà”.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh lần thứ XV
BTO-Sáng nay (18/2), tại Nhà tập đa năng Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo (TP. Phan Thiết), Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức lễ khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh lần thứ XV, năm học 2022-2023. Tham dự có ông Phan Đoàn Thái – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh; đại diện các ban, ngành, đoàn thể và 1.751 vận động viên đến từ các trường học trong tỉnh.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội khỏe Phù Đổng: Sân chơi bổ ích giúp học sinh rèn luyện sức khỏe, trí tuệ