Theo dõi trên

Hội Luật gia tỉnh: Thực hiện tốt mục tiêu kép

07/01/2022, 15:23

Sáng 7/1, Hội Luật gia tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự hội nghị có bà Lê Thị Kim Thanh – Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam tại điểm cầu Trung ương hội ở Hà Nội.

img_8560.jpg

Năm 2021, dù ảnh hưởng dịch Covid -19, Hội Luật gia tỉnh (Tỉnh hội) đã bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương Hội, Tỉnh ủy, UBND tỉnh thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa đảm bảo nhiệm vụ được giao.

Theo đó, ngoài thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Tỉnh hội đã tổ chức 125 cuộc tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, Luật Tổ chức chính quyền địa phương cho 8.304 người tham gia; cử luật sư tham gia tố tụng 10 vụ án hành chính khiếu kiện ra tòa về các quyết định hành chính của Chủ tịch UBND tỉnh; phối hợp với Mặt trận, đoàn thể giám sát 50 cuộc trên các lĩnh vực gồm hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, và thi hành án dân sự ở các cơ quan, đơn vị khối nội chính...; cùng với địa phương tập trung vận động các nguồn lực trợ cấp nhu yếu phẩm, thiết bị y tế cho các khu cách ly và vùng phong tỏa hơn 1,6 tỷ đồng; hòa giải thành 925 vụ việc liên quan lĩnh vực đất đai, dân sự, hôn nhân, gia đình; vận động các nhà tài trợ, hỗ trợ cho người nghèo 4.136 phần quà với tổng trị giá 1,3 tỷ đồng;...

img_8555.jpg

Dù vậy trong quá trình hoạt động còn gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Các đại biểu tham dự đã có nhiều ý kiến đóng góp  nhằm thực hiện tốt hơn trong năm 2022.

img_8569.jpg

Nhân dịp này, Tỉnh hội đã miễn nhiệm, bầu bổ sung nhiều luật gia vào Ban Thường vụ và BCH Hội do nghỉ hưu và chuyển công tác. Đồng thời trao bằng khen của Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam và Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh cho các cá nhân và tập thể đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội và thực hiện Đề án xã hội hóa công tác PBGDPL và trợ giúp pháp lý.

untitled-1.jpg

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội Luật gia tỉnh: Nâng cao chất lượng hoạt động tham gia xây dựng pháp luật
BT- Năm 2018, Hội Luật gia tỉnh đã triển khai nhiều mặt công tác đạt kết quả cao, phát huy vai trò là một tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp đặc thù.
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội Luật gia tỉnh: Thực hiện tốt mục tiêu kép