Theo dõi trên

Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 1 -năm 2023

05/10/2023, 09:48

UBND huyện Hàm Tân vừa tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP - năm 2023.

Tại hội nghị, Các chủ thể có sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm đợt 1 năm 2023 đó là: Xoài Đài Loan Suối Giêng tại thôn Suối Giêng, xã Tân Đức; Xoài cát Hòa lộc Tân Xuân tại thôn Láng Gòn 1, xã Tân Xuân; Bông tắm sơ mướp Ensolife tại thôn Cô Kiều, xã Tân Thắng; Bột ớt khô xã Sông Phan tại thôn Tân Hòa, xã Sông Phan.

xoai-tan-duc.jpg

Các thành viên Hội đồng đánh giá và phân hạng sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP huyện đã nghiên cứu và xem xét kỹ sản phẩm để đánh giá và chấm điểm. Các sản phẩm được đánh giá có nhiều cải tiến về chất lượng, đa dạng về mẫu mã, bảo đảm điều kiện, quy định về tem, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Sản phẩm xuất phát từ nhu cầu đời sống nhân dân, nguyên vật liệu đều từ sản phẩm nông nghiệp do người dân làm ra và sẵn có tại địa phương; đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng; nhằm giữ gìn bản sắc văn hóa người Việt.

bong-tam-so-muop.jpg

Kết quả chấm thẩm định của các thành viên hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện đã đánh giá cả 4 sản phẩm đều đạt OCOP 3 sao cấp tỉnh. Đây là cơ sở để tiếp tục hoàn thiện hồ sơ và chuyển hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh làm căn cứ xét duyệt quyết định cấp sao cho các sản phẩm.

Thông qua việc đánh giá, xếp hạng nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm nông nghiệp có chất lượng, giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất quy mô lớn. Qua đó, giúp người dân trên địa bàn huyện quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa ra thị trường.

NGỌC PHONG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tánh Linh: Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP vươn xa
Thời gian gần đây, Bình Thuận nói chung và huyện Tánh Linh nói riêng đang nỗ lực hỗ trợ các chủ thể tham gia trưng bày sản phẩm Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại các hội chợ. Mặt khác phối hợp tổ chức hội nghị kết nối sản phẩm OCOP vào các hệ thống phân phối để sản phẩm OCOP không ngừng vươn xa ra thị trường.
Nổi bật
Thông xe kỹ thuật tuyến Hàm Kiệm – Tiến Thành
BTO-Sáng nay, ngày 30/4 ông Nguyễn Hữu Trung – Giám đốc Ban quản lý dự án và đầu tư xây dựng các công trình giao thông Bình Thuận, cho hay: Tuyến đường giao thông Hàm Kiệm – Tiến Thành đã thông xe kỹ thuật. Đây là nỗ lực đáng ghi nhận khi đơn vị thi công đã tập trung nhân vật lực làm “3 ca 4 kíp” trong vòng 1 tháng từ lúc được giao mặt bằng khoảng 1,3 km - mặt bằng được giao ngày 29/3...
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 1 -năm 2023