Theo dõi trên

Hội nghị giao ban Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố khu vực Đông Nam bộ lần thứ I

22/04/2022, 16:23

Trong 2 ngày 21 - 22/4, Hội nghị Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố khu vực miền Đông Nam bộ lần thứ I, nhiệm kỳ 2021 - 2026 được tỉnh Bình Dương đăng cai với sự tham gia của Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố khu vực miền Đông Nam bộ và 6 đoàn đại biểu khách mời là Thường trực HĐND các tỉnh, thành An Giang, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Lâm Đồng và Yên Bái.

Đoàn đại biểu của Thường trực HĐND tỉnh Bình Thuận tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thuận Bích, cùng lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh.

z3359514213536_71a5185bf37fd9eec924ca6b85e08097.jpg

Tại hội nghị, các đại biểu đã có bài tham luận, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động của Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND, đề xuất giải pháp để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục hạn chế, vướng mắc; đồng thời, tiếp tục kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ và ngành chức năng về các vấn đề liên quan đến tổ chức và hoạt động của HĐND.

Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh Bình Thuận, bà Nguyễn Thị Thuận Bích đã trình bày tham luận về “Kinh nghiệm nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND với UBND và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp tỉnh trong công tác chuẩn bị kỳ họp HĐND”; qua đó, kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam: Quy định cụ thể hơn về cơ chế phối hợp hoạt động giữa HĐND với UBND và Ủy ban MTTQ; ban hành Quy chế hoạt động của HĐND các cấp trong thời gian đến để sự phối hợp hoạt động giữa các cơ quan được thuận lợi và hiệu quả hơn. Quy định chế tài xử lý những trường hợp tổ chức, cá nhân để chậm trễ hoặc cố tình không giải quyết đúng thời hạn đối với các ý kiến, kiến nghị chính đáng, hợp pháp của cử tri, đặc biệt là không tích cực thực hiện các giải pháp khắc phục những tồn tại, thiếu sót mà cử tri đã kiến nghị nhiều lần; quy định chế tài đối với những cơ quan, tổ chức, cá nhân chậm trễ hoặc cố ý trì hoãn việc tiếp thu, giải quyết theo đúng những kiến nghị của HĐND sau giám sát.

z3359515150129_5f200d8fe76c2fedfd96cce1123b9d5d.jpg

Kết thúc hội nghị, Thường trực HĐND tỉnh Bình Thuận đã nhận cờ chuyển giao từ Thường trực HĐND tỉnh Bình Dương để đăng cai hội nghị lần thứ II, dự kiến tổ chức vào cuối năm 2022.

MỸ HẢO


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khai mạc kỳ họp lần 6 (chuyên đề ) – HĐND tỉnh khóa XI
BTO - Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh cho biết, tại kỳ họp lần này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thảo luận 5 nội dung do UBND tỉnh trình.
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội nghị giao ban Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố khu vực Đông Nam bộ lần thứ I