Theo dõi trên

Hội nghị kết nối ngân hàng – doanh nghiệp

28/02/2023, 14:20

BTO - Đây là chủ đề của hội nghị do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh Bình Thuận tổ chức để nắm bắt và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc tiếp cận vốn ngân hàng của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Dự hội nghị có lãnh đạo Sở kế hoạch và Đầu tư, Sở Công thương, Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, các hiệp hội, ngân hàng và 20 doanh nghiệp trong tỉnh. Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã nêu nhiều kiến nghị về vốn vay phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và cho rằng lãi suất cho vay những năm gần đây tăng khá nhanh. Đề nghị có chính sách hỗ trợ cho vay ngoại tệ để mua máy móc; kéo dài thời hạn vốn vay phục vụ trồng rừng; các ngân hàng nên xem xét lại quy định “mua bảo hiểm mới được vay vốn”; quan tâm triển khai gói vay hỗ trợ mua nhà ở xã hội. Mặt khác, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thường xuyên rà soát để bỏ và đề xuất bỏ những thủ tục không cần thiết…

z4143878486178_302dcb2abc19fc64f489baf7872f4779.jpg
Ông Phạm Văn Trịnh – Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh Bình Thuận phát biểu tại hội nghị. 
z4143881072422_61c512fa15b55fb6d4ec1f0de999db42.jpg
Đại diện doanh nghiệp kiến nghị tại hội nghị. 

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh Bình Thuận và đại diện các ngân hàng đã trả lời các kiến nghị của doanh nghiệp. Ngân hàng cũng cho biết sẽ có hướng dẫn cụ thể để tổ chức, cá nhân tiếp cận vốn vay mua nhà ở xã hội. Đồng thời đề nghị doanh nghiệp cân nhắc kỹ việc vay vốn ngoại tệ, vì khi vay ngoại tệ phải trả bằng ngoại tệ, trong khi đó trên thực tế giá ngoại tệ có thời điểm tăng đến  6%. Các ngân hàng cũng khẳng định không có quy định “mua bảo hiểm mới được vay vốn” ngoại trừ vay tín chấp. Ông Phạm Văn Trịnh – Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh Bình Thuận cho biết, thời gian tới sẽ tổ chức các hội nghị để kết nối giữa ngân hàng và doanh nghiệp; lập đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp để cùng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Có biện pháp kiểm soát rủi ro đối với khách hàng hoặc nhóm khách hàng lớn; đẩy mạnh triển khai gói lãi suất hỗ trợ doanh nghiệp phát triển…

TẤN THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Vốn vay ngân hàng giúp phục hồi sản xuất
Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Bình Thuận, tổng dư nợ cho vay trên địa bàn năm 2022 đạt 79.869,7 tỷ đồng, tăng 7,65% so với cuối năm 2021. Tại cuộc họp triển khai nhiệm vụ năm 2023 mới đây ngành ngân hàng xác định việc cho vay chuyển dịch theo hướng tăng dư nợ cho khu vực thương mại, dịch vụ, nông lâm, thủy sản là phù hợp định hướng chuyển dịch cơ cấu các ngành kinh tế của địa phương.
Nổi bật
Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội nghị kết nối ngân hàng – doanh nghiệp