Theo dõi trên

Hội nghị lần thứ 21 BCH Đảng bộ tỉnh (khóa XIV)

28/12/2022, 05:08

Sáng 27/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIV) đã tổ chức Hội nghị lần thứ 21 để thảo luận cho ý kiến Báo cáo và Tờ trình của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đánh giá kết quả công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận năm 2022, nhiệm vụ trọng tâm 2023.

Đồng chí Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh dự và chủ trì hội nghị. Đồng chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

hinh-bch.jpg

Năm 2022, tình hình dịch Covid-19 vừa được kiểm soát, chuỗi cung ứng, sản xuất từng bước được phục hồi, đặt ra kỳ vọng sẽ phát triển tăng tốc so với năm 2021. Tuy nhiên, tình hình kinh tế - chính trị thế giới diễn biến phức tạp, xung đột vũ trang Nga và Ukraine xảy ra, lạm phát ở một số quốc gia tăng cao, giá nguyên vật liệu đầu vào tăng ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân. Song, các cấp ủy, tổ chức Đảng đã tập trung khắc phục khó khăn, tháo gỡ vướng mắc, thực hiện các nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận bám sát chỉ đạo của Trung ương và Kết luận số 329-KL/TU của Tỉnh ủy đạt nhiều kết quả tích cực.

hinh-bch3.jpg

Theo đó, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức được tăng cường, có nhiều đổi mới về phương pháp, chất lượng được nâng lên. Công tác tổ chức, xây dựng Đảng đạt kết quả toàn diện; đã chỉ đạo sửa đổi, bổ sung Quy chế làm việc của cấp ủy các cấp, quy chế làm việc của các ban cán sự Đảng, đảng đoàn theo quy định của Trung ương và sát hợp với thực tiễn. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng thực hiện đúng quy định, tăng cường kiểm tra tổ chức Đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Công tác nội chính được tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc. Công tác dân vận toàn hệ thống chính trị tiếp tục được tăng cường. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội, ngày càng hướng về cơ sở. Trong năm 2022, công tác phát triển đảng viên mới đạt chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra, tính đến ngày 16/12/2022, toàn Đảng bộ tỉnh kết nạp được 2.063/2.000 đảng viên mới, vượt 3,15% so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đề ra và đảm bảo chất lượng.

hinh-bch-2.jpg

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số hạn chế, khuyết điểm; đó là: Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của một số tổ chức cơ sở Đảng còn hạn chế. Một bộ phận cán bộ, đảng viên, trong đó có cả cán bộ, đảng viên lãnh đạo, quản lý chưa sát sao trong công việc, có biểu hiện đùn đẩy, né tránh trách nhiệm, ảnh hưởng đến tiến độ triển khai thực hiện nhiệm vụ chung của tỉnh…

hinh-bch-4.jpg

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, cho ý kiến, làm rõ thêm những kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc trong năm 2022 và đề xuất nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận năm 2023.

Phát biểu kết luận hội nghị, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đã tiếp thu đầy đủ các ý kiến thảo luận, góp ý của các đại biểu vào dự thảo báo cáo. Đồng thời cũng đã bổ sung, chỉnh sửa một số nội dung liên quan đến công tác xây dựng Đảng, nội chính, dân vận, phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong thời gian tới.

Các đại biểu đã biểu quyết thông qua Tờ trình và Báo cáo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIV) về đánh giá tình hình công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận năm 2022 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

NGỌC DIỆP, ẢNH NGỌC LÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Gặp gỡ nhóm tác giả đạt giải nhì cuộc thi giới thiệu sách
Đầu tháng 12, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tổng kết và trao giải thưởng cho 165 tác giả/nhóm tác giả có video chất lượng tốt và 15 giải chuyên đề cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến năm 2022. Với chủ đề "Sách và khát vọng cống hiến", nhóm dự thi mang tên Kết đoàn, gồm thiếu tá Huỳnh Thế Thanh, đại úy Huỳnh Thị Thu Hà, thượng úy Phạm Thanh Phước (Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bình Thuận) đã xuất sắc vượt qua hàng ngàn tác phẩm để đạt giải nhì
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội nghị lần thứ 21 BCH Đảng bộ tỉnh (khóa XIV)