Theo dõi trên

Hội nghị quốc tế về công nghệ nano và ứng dụng IWNA 2023

09/11/2023, 14:26

Hội nghị quốc tế lần thứ 8 về công nghệ nano và ứng dụng (IWNA) - IWNA 2023 được Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh (VNUHCM)- Viện Công nghệ Nano (INT), CEA-LETI-MINATEC, Cộng hòa Pháp, UBND tỉnh Bình Thuận đồng tổ chức đã khai mạc sáng nay (9/11) tại TP Phan Thiết.

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Mạnh Hùng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng 300 đại biểu là các nhà khoa học, nghiên cứu sinh thuộc các trường đại học, viện nghiên cứu trong, ngoài nước đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hội nghị nhận được sự tài trợ của Sở Khoa học & Công nghệ TP. Hồ Chí Minh, Quỹ đổi mới sáng tạo Vingroup (Vingroup Innovation Foundation – VINIF), các công ty trong nước, quốc tế và nhiều tổ chức quốc tế khác.

img_3931.jpg
 Lãnh đạo tỉnh cùng các nhà khoa học tham dự hội nghị

 

img_3926.jpg
 Các giáo sư, tiến sĩ trong và ngoài nước tham gia hội nghị
img_3945.jpg
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh phát biểu chào mừng các nhà khoa học

Tại diễn đàn khoa học, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh phát biểu chào mừng các nhà khoa học nghiên cứu, giảng dạy các trường đại học, viện nghiên cứu trong nước, quốc tế đã đến tham dự hội nghị lần thứ 8 về công nghệ Nano tại thành phố Phan Thiết. Công nghệ Nano là công nghệ tiên tiến, có giá trị đặc biệt quan trọng phát triển kinh tế, trên nền tảng công nghệ cao; được coi là ngành công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực khoa học - kĩ thuật, phạm vi ứng dụng rất rộng rãi nhiều lĩnh vực đời sống, kết nối cho phát triển công nghệ đối với sự tăng trưởng kinh tế trong kỷ nguyên công nghiệp lần thứ tư. Hội nghị là sự kiện quan trọng, được trông chờ của cộng đồng và các nhà nghiên cứu, các tổ chức khoa học của Việt Nam, giúp khơi nguồn ý tưởng, sáng tạo đổi mới hoạt động khoa học công nghệ của Việt Nam nói riêng, quốc tế nói chung, làm chủ khoa học, công nghệ, có những sản phẩm chất lượng cao, đóng góp vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Công nghệ Nano là bước đi phù hợp với mục tiêu chiến lược được đề ra tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII là đẩy mạnh nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng, phát triển mạnh khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo.  

img_3944.jpg
 Nhà khoa học trong nước trình bày báo cáo khoa học về công nghệ nano
img_3935.jpg
Nhà khoa học nước ngoài báo cáo công trình nghiên cứu về nano

Trong khuôn khổ hội nghị, các chuyên gia đầu ngành đã trình bày các báo cáo khoa học tại 4 tiểu ban song song trong lĩnh vực công nghệ nano từ nghiên cứu cơ bản đến các nghiên cứu về vật liệu nano, chế tạo vi linh kiện nano, ứng dụng của chúng trong khoa học đời sống. Trong đó còn có diễn đàn về “Cơ hội kinh doanh ngành công nghiệp Micro-Nano ở Việt Nam” và “Các buổi làm việc hợp tác” giữa Viện Công nghệ Nano (INT) và các đối tác nước ngoài; “Lớp học kỹ năng viết các bài báo khoa học” cho các nghiên cứu sinh đăng báo quốc tế. IWNA 2023 năm nay được kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội cho các nhà khoa học trong và ngoài nước trao đổi kiến thức khoa học thuộc lãnh vực công nghệ nano.

img_3938.jpg
  Đại học Quốc gia TP. HCM tri ân cố GS. VS Nguyễn Văn Hiệu

  Các báo cáo của các nhà khoa học tham dự hội nghị IWNA được lựa chọn để đăng trên số đặc biệt của Tạp chí thuộc danh mục ISI “International Journal of Nanotechnology (IJNT)”. Đồng thời IWNA 2023 tạo cơ hội cho Bình Thuận kết nối, hợp tác, nghiên cứu với các viện, trường đại học trong, ngoài nước, các chuyên gia khoa học và công nghệ để bồi dưỡng nguồn nhân lực, chuyển giao công nghệ nano, góp phần nâng cao chất lượng hàng hóa lợi thế của tỉnh, gắn bảo vệ môi trường.

Trước đó, các đại biểu đã được xem  video cuộc đời, sự nghiệp cố GS. Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu, người sáng lập công nghệ nano ở Việt Nam. Ban lãnh đạo Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh đã tặng  chân dung GS. VS và hoa cho gia đình Giáo sư, tri ân “cha đẻ” công nghệ mới này.

THÁI KHOA


(0) Bình luận
Bài liên quan
La Gi tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam
Nhiều xã, phường trên địa bàn thị xã La Gi đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam 9/11, với hình thức treo băng rôn, áp phích ở những nơi người dân thấy rõ nhất và tổ chức tuyên truyền qua sinh hoạt gặp mặt.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội nghị quốc tế về công nghệ nano và ứng dụng IWNA 2023