Theo dõi trên

Hội nghị sơ kết Nghị quyết số 06 của Tỉnh ủy (khóa XIV) về phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

14/11/2023, 17:02

Sáng 14/11, tại thành phố Phan Thiết, Tỉnh ủy Bình Thuận tổ chức Hội nghị Sơ kết Nghị quyết số 06 của Tỉnh ủy (khóa XIV) về phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Dự và chủ trì Hội nghị có các đồng chí Dương Văn An – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội, Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh; Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Hội nghị còn có sự tham dự của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Các đồng chí chủ trì hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, có tính liên ngành, liên vùng và hội nhập quốc tế cao, du lịch không chỉ đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội mà còn mang yếu tố văn hóa, xã hội sâu sắc. Trong định hướng chiến lược phát triển của tỉnh Bình Thuận, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và là một trong 3 trụ cột kinh tế của tỉnh. Để thực hiện mục tiêu đó, Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết 06 về phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu phát huy tinh thần trách nhiệm, đánh giá sâu kỹ những kết quả đạt được, chỉ rõ những hạn chế khuyết điểm, đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm, đề xuất nhiệm vụ, giải pháp để tiếp tục tập trung thực hiện Nghị quyết tốt hơn trong thời gian tới.

z4879521114299_f76c33329d7c8f7c5fcb876c6457f85e.jpg

Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu khai mạc Hội nghị

Theo đó, sau 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 06, nhận thức của các cấp, các ngành, cán bộ và nhân dân về vị trí vai trò của ngành du lịch được nâng lên, đã có sự nỗ lực, quyết tâm đưa ngành du lịch của tỉnh phát triển khá toàn diện, có hiệu quả.Du lịch Bình Thuận đã dần hồi phục có sự chuyển biến mạnh mẽ trên nhiều mặt, các chỉ tiêu du lịch đã có sự tăng trưởng ổn định, đạt được kế hoạch đề ra. Dự ước năm 2023, Bình Thuận đón khoảng 8,3 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt khoảng 220.000 lượt, khách nội địa khoảng 8,080 triệu lượt; tổng thu từ khách du lịch  khoảng 19.500 tỷ đồng. GRDP du lịch đạt 9.750 tỷ đồng, đạt 9,11% trên tổng GRDP của tỉnh. Bình Thuận vào top 10 tỉnh có doanh thu du lịch trên 10 ngàn tỷ đồng. Lượng khách du lịch đến tỉnh tăng bình quân 16,28%/năm, trong đó khách quốc tế tăng bình quân 2,07 lần/năm; khách nội địa tăng bình quân 14,8%/năm. Tổng thu từ khách du lịch tăng bình quân 16,56%/năm. Đặc biệt, năm 2023, Bình Thuận là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”. Việc tổ chức chức thành công Lễ khai mạc và các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” là cơ hội lớn để du lịch Bình Thuận trở thành điểm sáng trong phát triển du lịch miền Trung và cả nước trong thời gian tới.

Quang cảnh hội nghị

Bên cạnh những kết quả đạt được, ngành du lịch vẫn còn tồn tại những hạn chế, khó khăn như: cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển du lịch còn hạn chế. Thu hút đầu tư các dự án tổ hợp du lịch, khu nghỉ dưỡng cao cấp gắn với du lịch vui chơi, giải trí, thương mại, dịch vụ, thể thao chưa mạnh; nhận thức của một số người dân tham gia hoạt động dịch vụ du lịch về phát triển du lịch bền vững còn hạn chế. Nguồn nhân lực du lịch còn thiếu về số lượng và chất lượng; sản phẩm du lịch tuy đã có bước cải thiện nhưng chưa tạo bước đột phá, chưa có sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với khách du lịch....

Đại biểu phát biểu tham luận tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung tham luận nhiều nội dung quan trọng trong quá trình thực hiện Nghị quyết 06. Điển hình như, việc tham mưu hoàn thiện quy hoạch, chính sách, xây dựng hệ sinh thái du lịch Bình Thuận; Giải quyết các dự án du lịch chậm triển khai; Quản lý nhà nước về lĩnh vực đất đai, môi trường liên quan đến lĩnh vực du lịch; Phát triển du lịch tâm linh gắn với thế mạnh về biển, thương mại, dịch vụ tại địa phương; Mở rộng quy hoạch và xây dựng thành phố Phan Thiết trở thành đô thị du lịch hiện đại, văn minh, xanh, sạch, đẹp...

THANH NHÀN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Kết quả lấy phiếu tín nhiệm 23 người giữ chức vụ do Hội đồng nhân dân tỉnh bầu
Tại kỳ họp thứ 18 (chuyên đề) Hội đồng nhân dân tỉnh (HĐND) khóa XI diễn ra ngày 10/11, HĐND tỉnh đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 23 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu. Có 46/49 đại biểu dự họp tham gia bỏ phiếu tín nhiệm. Báo Bình Thuận công bố thông tin kết quả phiếu tín nhiệm đến toàn thể nhân dân tỉnh nhà.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội nghị sơ kết Nghị quyết số 06 của Tỉnh ủy (khóa XIV) về phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030