Theo dõi trên

Hội NNCĐDC/dioxin Đức Linh: Gắn kết tấm lòng nhân ái với nạn nhân

04/01/2023, 05:20

Trong những năm qua, công tác vận động nguồn lực chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC) đã được Hội NNCĐDC/dioxin huyện Đức Linh thực hiện hiệu quả, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng xã hội và luôn là nơi gắn kết những tấm lòng nhân ái với nạn nhân.

Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, huyện Đức Linh là chiến trường điểm của tỉnh Bình Thuận và Khu 6 nên địch đã tập trung đánh phá ác liệt bằng những vũ khí hiện đại cũng như sử dụng lượng lớn chất độc hóa học rải xuống các vùng giải phóng phía bắc sông La Ngà khiến nguồn nước và không khí bị ô nhiễm, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sức khỏe của nhân dân. Theo số liệu điều tra, thống kê đến tháng 10/2019 toàn huyện Đức Linh có 642 người bị phơi nhiễm chất độc hóa học với nhiều mức độ khác nhau. Trong đó có 365 người bị nhiễm trực tiếp, 277 người bị nhiễm gián tiếp. Hiện nay trong huyện có 112 người bị nhiễm đang hưởng chế độ phụ cấp nạn nhân chất độc da cam (là những người kháng chiến và con đẻ của họ), có 330 người được hưởng chế độ bảo trợ xã hội. Là tổ chức bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nạn nhân, Hội NNCĐDC/dioxin huyện Đức Linh luôn phát huy vai trò làm cầu nối, vận động các tầng lớp nhân dân thương yêu, giúp đỡ về vật chất cũng như tinh thần nhằm giúp các nạn nhân da cam vượt qua những nỗi đau do di chứng chất độc hóa học để lại.

nan-nhan-da-cam-duc-linh-2.jpg
Thăm, tặng quà nạn nhân chất độc hóa học huyện Đức Linh.

Bà Phạm Thị Hà – Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin huyện Đức Linh cho biết, việc tuyên truyền về tính nguy hại lâu dài đối với môi trường, con người do chất độc hóa học gây ra không chỉ gói gọn trong các ngày lễ lớn, ngày kỷ niệm da cam, mà các cấp hội còn thực hiện nội dung này thường xuyên, bền bỉ thông qua các kênh giao tiếp, các mạng xã hội, bạn bè… Qua đó, nhiều tổ chức, cá nhân đã hiểu, cảm thông và tham gia đóng góp bằng vật chất, tinh thần nhằm xoa dịu nỗi đau da cam, chia sẻ những cảnh đời bất hạnh trong cuộc sống đối với nạn nhân bị nhiễm chất độc hóa học do hậu quả của chiến tranh để lại.

Trong 5 năm qua, các cấp hội trong huyện đã vận động được hơn 5 tỷ đồng. Từ nguồn lực huy động, hội các cấp đã triển khai nhiều hình thức giúp đỡ nạn nhân thiết thực, hiệu quả. Nổi bật như xây dựng, sửa chữa 4 nhà tình thương, mái ấm da cam cho gia đình nạn nhân; hỗ trợ thường xuyên cho 2 cháu bé bị não úng thủy, 4 cháu bị bại liệt bẩm sinh; hỗ trợ 139 suất học bổng cho cháu, chắt của các nạn nhân; cấp 21 xe lăn; tổ chức khám bệnh cho 320 người và mổ mắt miễn phí cho 129 người; hỗ trợ vốn buôn bán nhỏ, chăn nuôi, trồng trọt, dịch vụ may mặc cho các nạn nhân… Bên cạnh đó, các cấp hội đã tặng hơn 12.400 suất quà trị giá hơn 3,7 tỷ đồng cho các nạn nhân trong các dịp lễ, tết. Đặc biệt, trong thời gian dịch Covid-19 kéo dài, ngoài việc tuyên truyền vận động các nạn nhân phòng, chống dịch, huyện hội đã vận động các mạnh thường quân 720 túi thuốc phòng trị F0 tại nhà, một số vật tư y tế như khẩu trang, cồn, đồ bảo hộ… để tặng các đơn vị y tế của huyện.

Với tình yêu thương chia sẻ và tinh thần thiện nguyện của những người làm công tác hội, mong rằng trong thời gian tới các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân tiếp tục đồng hành cùng Hội NNCĐDC tỉnh Bình Thuận nói chung và huyện Đức Linh nói riêng. Chung tay góp phần giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh để các nạn nhân có thêm niềm tin và nghị lực trong cuộc sống, bà Phạm Thị Hà chia sẻ thêm.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện Đức Linh tặng quà Tết cho người nghèo
Nhân dịp đón chào năm mới 2023 và mừng Xuân Quý Mão, Hội nạn nhân chất độc da cam huyện Đức Linh đã vận động công ty TNHH Thúy Mỹ Tư (Bình Dương) trao tặng 20 phần quà Tết cho các em học sinh nghèo tại Trường Tiểu học Tôn Đức Thắng và Trường THCS Nguyễn Du xã Nam Chính và 10 phần quà cho người già neo đơn, trẻ nhiễm chất độc da cam tại xã Mê Pu, Đức Chính, Đức Tín và thị trấn Võ Xu. Mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội NNCĐDC/dioxin Đức Linh: Gắn kết tấm lòng nhân ái với nạn nhân