Theo dõi trên

Ấm áp “Tết sum vầy” cho công nhân lao động

03/01/2023, 05:52

Với phương châm “Tất cả đoàn viên công đoàn, người lao động đều có tết” dịp xuân Quý Mão 2023, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã đẩy mạnh công tác chăm lo và triển khai chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết”. Qua đó tạo sự gắn kết, tin tưởng giữa tổ chức công đoàn với đoàn viên, công nhân lao động.

Trước thềm năm mới 2023, tại Khu công nghiệp Hàm Kiệm 2 và Khu công nghiệp Phan Thiết đã diễn ra một hoạt động ý nghĩa dành cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, đó là chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết”. Vui tươi, ấm lòng không chỉ bởi được nhận các phần quà, hòa trong không khí rộn ràng của những bản nhạc mừng Đảng, mừng xuân, tham gia trò chơi trúng thưởng, mà còn là sự quan tâm, sẻ chia từ tổ chức công đoàn dành cho gần 1.000 đoàn viên của mình.

img_2098.1.jpg
Công nhân lao động hát múa mừng xuân

Cầm trên tay giỏ quà tết, chị Lê Hồng Trúc (xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc) và những người bạn từng làm chung tại Công ty TNHH Kim Đô thuộc Khu công nghiệp Phan Thiết không giấu được sự xúc động, cho biết: “Công ty sản xuất ở lĩnh vực đồ gỗ nội thất, chủ yếu xuất khẩu sang châu Âu. Do ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế thế giới, các đơn hàng bị cắt giảm, không thể xuất khẩu nên chúng tôi nằm trong nhóm buộc phải nghỉ việc 2 tháng nay. Những ngày cuối năm tìm kiếm việc làm khó khăn, trong khi nhiều thứ phải chi tiêu và nuôi 2 con ăn học. Nhận được giấy mời nhận quà của LĐLĐ tỉnh, chúng tôi ai nấy đều bất ngờ và rất mừng. Món quà mang giá trị tinh thần rất lớn, giúp gia đình đỡ một khoản mua sắm cho năm mới và vững tin hơn”.

cecc9228-2d13-4568-89c4-656dc8506b54.jpeg
img_2125.11.jpg
Món quà mang giá trị tinh thần rất lớn đối với đoàn viên, người lao động

Tại chương trình, người lao động còn tham gia các hoạt động quay số trúng thưởng với những phần quà giá trị như bếp gas, quạt điện, bình đun nước…

Ông Nguyễn Xuân Phối - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: Năm 2022, các hoạt động sản xuất, kinh tế - xã hội đã bước vào giai đoạn bình thường mới, việc làm, thu nhập của đoàn viên, công nhân lao động được cải thiện đáng kể, nhưng vẫn còn không ít trường hợp người lao động khó khăn.

img_2258.jpg
Niềm vui của người lao động khi được sự quan tâm, sẻ chia từ tổ chức công đoàn

Vì vậy, các cấp công đoàn trong tỉnh đã và đang đề ra nhiều giải pháp, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, ngày càng hướng mạnh về cơ sở, vì người lao động. Trong đó, năm qua có nhiều hoạt động nổi bật như chương trình “Tết sum vầy”, “Tháng công nhân”, tọa đàm “Chế độ, chính sách bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo Quyết định số 08/2022 của Thủ tướng Chính phủ”, mô hình “Sức khỏe của bạn”, nhà ở mái ấm công đoàn…

Tết Nguyên đán 2023 đang đến rất gần, ai cũng có niềm mong mỏi được về đoàn tụ, sum họp cùng gia đình, đón cái tết sung túc, trọn vẹn. Tuy nhiên, với một số công nhân lao động có hoàn cảnh xa quê, điều kiện kinh tế khó khăn, thu nhập chỉ đủ để trang trải chi phí sinh hoạt hàng tháng thì mong muốn này khó có thể thực hiện được. Để thực hiện tốt chức năng chăm lo cũng như tạo điều kiện cho tất cả công nhân, viên chức và lao động được hưởng không khí ấm áp, hạnh phúc bên gia đình, thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, năm nay “Tết sum vầy” sẽ được tổ chức trên toàn tỉnh, mang đến 4.779 suất quà với tổng giá trị hơn 2,63 tỷ đồng. Đây là nguồn động viên, chia sẻ và khẳng định sự sát cánh của tổ chức công đoàn dành cho đoàn viên.

Ngoài ra, tại các công đoàn cơ sở còn phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức hoạt động chăm lo với hình thức tặng quà, lì xì, tiệc tất niên, giao lưu văn nghệ, bốc thăm trúng thưởng, tặng quà công nhân lao động bị ốm đau, bệnh hiểm nghèo… giúp mọi đoàn viên đều có một cái tết đủ đầy, đầm ấm, tạo động lực thúc đẩy, khích lệ họ tiếp tục thi đua, sáng tạo trong lao động và xây dựng doanh nghiệp ngày càng phát triển.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Công đoàn các KCN: Quan tâm chăm lo cho người lao động
Hoạt động trong năm 2022 của Công đoàn các khu công nghiệp (KCN) Bình Thuận ghi nhận những kết quả tích cực, nhất là công tác chăm lo cho người lao động tiếp tục được quan tâm thực hiện…
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấm áp “Tết sum vầy” cho công nhân lao động