Theo dõi trên

Hội thảo Báo Đảng với công tác tuyên truyền xây dựng Đảng về đạo đức

08/08/2024, 11:35

BTO-Ngày 8/8, tại tỉnh Bình Phước đã diễn ra Hội thảo Báo Đảng khu vực Miền Đông Nam Bộ với chủ đề "Báo Đảng tuyên truyền xây dựng Đảng về đạo đức". Hội thảo là sự kiện báo chí, truyền thông đặc biệt quan trọng của những người làm báo Đảng khu vực Đông Nam Bộ và mở rộng. Hội thảo do Đài Phát thanh – Truyền hình và Báo Bình Phước đăng cai, tổ chức.

img_20240808_083303.jpg

Dự Hội thảo có các nhà báo: Lê Quốc Minh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, phụ trách khu vực phía Nam. Về phía tỉnh Bình Phước có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường; nhà báo Nguyễn Thị Minh Nhâm, Tỉnh ủy viên, Giám đốc - Tổng Biên tập Đài Phát thanh – Truyền hình và Báo Bình Phước. Cùng dự có các đồng chí Tổng Biên tập, Phó Tổng Biên tập của các cơ quan báo Đảng khu vực Đông Nam Bộ và mở rộng. Ông Bùi Thanh Quang, Phó Tổng biên tập Báo Bình Thuận tham dự và có bài phát biểu tại hội thảo.

img_20240808_102254.jpg
Các đại biểu tham dự hội thảo 
20240808100936_img_6322.jpg
20240808101328_img_6336.jpg
Nhà báo Lê Quốc Minh phát biểu và trao đổi nghiệp vụ về công tác tuyên truyền xây dựng Đảng về đạo đức tại hội nghị

Trước khi bắt đầu hội thảo các đại biểu dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đến cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Những năm qua, công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đã có những chuyển biến tích cực, góp phần lan tỏa thông tin, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh. Với vai trò là vũ khí tư tưởng sắc bén của Đảng và Nhà nước, báo chí cách mạng Việt Nam luôn gắn bó, đồng hành với sự nghiệp của Đảng và dân tộc; là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, là phương tiện quan trọng tuyên truyền phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; là diễn đàn để nhân dân tham gia xây dựng Đảng, quản lý xã hội.

img_20240808_082013.jpg
Các đại biểu tham dự hội thảo 

Trong bối cảnh hiện nay, khi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” vẫn còn diễn biến phức tạp, đòi hỏi phải đặc biệt coi trọng và đưa công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng lên tầm cao mới, gắn liền với xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Trong công cuộc này, báo chí nói chung, báo Đảng nói riêng, phải thực sự trở thành lực lượng tiên phong trên mặt trận tư tưởng của Đảng. Từ đó, xác định tuyên truyền về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nhất là xây dựng Đảng về đạo đức là nhiệm vụ chính trị trọng tâm.

img_20240808_100710.jpg
Các đại biểu Báo Bình Thuận tham dự hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu đã phát biểu, thảo luận liên quan đến các chủ đề như: Xây dựng Đảng về đạo đức; Trách nhiệm của báo chí xây dựng Đảng về đạo đức; Trách nhiệm của báo chí đưa nghị quyết xây dựng Đảng về đạo đức vào cuộc sống, đưa cuộc sống vào nghị quyết; Kết quả, hiệu quả tuyên truyền xây dựng Đảng về đạo đức; Đổi mới, sáng tạo trong báo chí xây dựng Đảng về đạo đức; Chuyển đổi số và công nghệ làm báo xây dựng Đảng về đạo đức; Phát triển báo chí đa kênh, đa nền tảng để tiếp cận công chúng; Khó khăn, hạn chế của báo chí xây dựng Đảng về đạo đức; Yêu cầu định hướng đối với báo chí xây dựng Đảng về đạo đức; Giải pháp nâng cao chất lượng báo chí xây dựng Đảng về đạo đức.

img_20240808_102942.jpg
Các đại biểu trao đổi nghiệp vụ tại hội thảo 

Tại Hội thảo, ông Bùi Thanh Quang, Phó Tổng Biên tập Báo Bình Thuận đã phát biểu với chủ đề: Báo Bình Thuận tuyên truyền đậm nét đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Giữ trọn lời thề đảng viên”. Đợt sinh hoạt chính trị này được Tỉnh uỷ Bình Thuận triển khai sâu rộng từ tỉnh đến cơ sở trong năm 2023, với yêu cầu đặt ra là mỗi cá nhân nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về niềm vinh dự, tự hào, danh dự và trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên cộng sản đối với lời tuyên thệ trước cờ Đảng, lời hứa trước tổ chức và nhân dân.

meitu_20240808_110605097.jpg
Đồng chí Bùi Thanh Quang phát biểu tại hội thảo

Báo Bình Thuận đã mở chuyên trang Xây dựng Đảng trên báo in và báo điện tử để tập trung tuyên truyền việc triển khai tổ chức đồng loạt ở tất cả chi bộ trong đợt sinh hoạt chính trị này. Đồng thời tuyên truyền các cấp ủy, tổ chức Đảng, chi bộ tổ chức với nhiều hình thức khác nhau. Bên cạnh đó, Báo Bình Thuận còn tuyên truyền các cơ sở Đảng tổ chức các hoạt động giao lưu với đảng viên cao tuổi Đảng, đảng viên có thành tích đặc biệt xuất sắc trên các lĩnh vực, gương điển hình trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Báo Bình Thuận cũng tập trung tuyên truyền các tổ chức đảng biểu dương, tuyên dương, khen thưởng cấp ủy, tổ chức Đảng và đảng viên tiêu biểu trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; trong phòng chống tham nhũng, tiêu cực gắn với phát động xây dựng và nhân rộng những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt cấp ủy và chi bộ; đề xuất, kiến nghị những giải pháp nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng, trí tuệ và năng lực hoạt động thực tiễn của cán bộ, đảng viên hiện nay.

Hội thảo lần này là dịp quan trọng để các cơ quan Báo Đảng trao đổi, học tập kinh nghiệm để phục vụ tốt hơn nhiệm vụ tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, đấu tranh phản bác lại các luận điệu sai trái, chống phá Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Một mùa hè xanh về với Hàm Tân
Với sự góp sức của Đội hình Chiến dịch Mùa hè xanh Đại học Quốc gia TP. HCM, chiến dịch hè tình nguyện năm nay tại huyện Hàm Tân đã mang đến những hoạt động ý nghĩa và thiết thực, góp phần thay đổi diện mạo xã Tân Thắng – xã phấn đấu trở thành xã nông thôn mới năm 2024.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thảo Báo Đảng với công tác tuyên truyền xây dựng Đảng về đạo đức