Theo dõi trên

Hội thảo kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP

16/07/2022, 10:30 - Lượt đọc: 936

BTO - Ngày 15/7, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức Hội thảo kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm của Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Tại Hội thảo, các đại biểu đánh giá tình hình kết quả thực hiện Chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh thời gian qua và các giải pháp phát triển sản phẩm OCOP thời gian tới. Đồng thời, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn, đề xuất giải pháp giới thiệu và và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh. Thông tin một số giải pháp hỗ trợ bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ các sản phẩm OCOP.

Các đại biểu thảo luận tại hội thảo

Đến nay, toàn tỉnh có 70 sản phẩm  được công nhận từ 3 sao trở lên, trong đó có 34 sản phẩm 3 sao, 34 sản phẩm 4 sao và 2 sản phẩm tiềm năng 5 sao. Các sở, ngành liên quan đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại quảng bá sản phẩm OCOP. Sở Nông nghiệp & PTNT phối hợp với Sở Công thương thông tin, vận động và tổ chức cho các chủ thể chủ động, linh hoạt liên kết với nhau đăng ký tham gia một số chương trình hội chợ, triển lãm tại một số tỉnh, thành như An Giang, thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Trà Vinh, Cần Thơ, Sơn La, Bình Định, Gia Lai… Hiện tỉnh đã có 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại thành phố Phan Thiết; đưa một số sản phẩm OCOP vào siêu thị bày bán; giới thiệu quảng bá trên trang web: sanphamdiaphuong.com.vn;htx.cooplink.com.vn của Tổ công tác 970 của Bộ Nông nghiệp và PTNT... Thông qua các sự kiện, điểm bán sản phẩm OCOP  người tiêu dùng biết đến sản phẩm nhiều hơn.

Tuy nhiên, các đại biểu trình bày những hạn chế, đó là đa số các sản phẩm OCOP là sản phẩm sơ chế hoặc chế biến đơn giản, giá trị gia tăng thấp. Vì vậy, khả năng mở rộng quy mô hạn chế, khó đáp ứng các đơn hàng lớn và liên tục. Việc áp dụng công nghệ thông tin vào chuyển đổi số, thương mại điện tử còn hạn chế. Nhiều giải pháp được đưa các đại biểu đưa ra tại Hội thảo như: Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giới thiệu, xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP. Kêu gọi các nhà đầu tư xây dựng các điểm bán sản phẩm OCOP gắn với du lịch, qua đó có hợp đồng các sản phẩm từ các chủ thể tạo chuỗi liên kết bền vững, giải quyết đầu ra cho sản phẩm OCOP... Về phía các hợp tác xã tham gia hội thảo cũng bày tỏ trăn trở thị trường tiêu thụ cho sản phẩm OCOP; đề xuất các sở, ngành liên quan cần tiếp tục quan tâm hỗ trợ bảo hộ, phát triển tài sản trí tuệ cho các sản phẩm OCOP của địa phương...

T.D


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ra mắt điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Bình Thuận
BTO-Ngày 12/1, Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức ra mắt điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Công ty TNHH Cá Đen, số 155 đường Nguyễn Thông, phường Phú Hài, TP. Phan Thiết.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thảo kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP