Theo dõi trên

Hội thảo “Tiếp cận, xử lý và chăm sóc bệnh nhân giai đoạn hậu Covid-19”

29/04/2022, 15:32

BTO - Sáng ngày 29/4, Trường Đại học Phan Thiết phối hợp Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội thảo “Tiếp cận, xử lý và chăm sóc bệnh nhân giai đoạn hậu Covid-19”. Tham gia hội thảo có các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ là chuyên gia đầu ngành thuộc lĩnh vực khoa học sức khỏe; cùng các đại biểu đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Phan Thiết.

 Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), có khoảng từ 10 - 20% bệnh nhân mắc Covid-19 bị ảnh hưởng sức khỏe lâu dài, biểu hiện ở các mức độ khác nhau từ nhẹ đến nặng, được gọi là tình trạng "hậu Covid-19". Hội thảo “Tiếp cận, xử lý và chăm sóc bệnh nhân giai đoạn hậu Covid-19” nhằm tạo điều kiện trao đổi thông tin, kiến thức và kỹ năng cần thiết về vấn đề chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân giai đoạn hậu Covid-19. Đồng thời, nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc bảo sức khỏe bản thân và cộng đồng.

Tại hội thảo, các chuyên gia đầu ngành thuộc lĩnh vực khoa học sức khỏe đã chia sẻ những thông tin cần thiết, cách tiếp cận và xử trí đúng dành cho những trường hợp hậu Covid-19. Cụ thể, nghiên cứu điều trị hội chứng Covid – 19; hậu Covid – 19: cách tiếp cận hiện nay? Một số hiểu biết ban đầu, cây thuốc và bài thuốc cổ truyền dùng trong giai đoạn hậu Covid – 19; tiếp cận, xử lý và chăm sóc người bệnh hậu Covid – 19 dưới góc nhìn của huyết học… Ngoài ra, các chuyên gia còn định hướng công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho công tác chăm sóc, phục hồi cũng như nâng cao sức khỏe của người dân nói chung và các bệnh nhân hậu Covid - 19 nói riêng.

Phát biểu tại hội thảo, PGS.TS. Võ Khắc Thường – Chủ tịch Hội đồng, Hiệu trưởng Trường Đại học Phan Thiết chia sẻ: Trải qua dịch bệnh, chúng ta mới thấy rõ rằng, sức khỏe là vốn quý nhất của con người. Với tầm nhìn đó, Trường Đại học Phan Thiết thấy rằng, đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe là hướng đi tất yếu. Trong thời gian tới, nhà trường sẽ mở rộng các ngành đào tạo mới liên quan đến khối ngành sức khỏe để góp phần xây dựng đội ngũ nhân lực y tế trình độ cao cho tỉnh Bình Thuận và các tỉnh lân cận trong khu vực.

ee9e19a4-23f4-4caa-a42c-f2208ccd6d91.jpeg

Chủ trì buổi hội thảo là các chuyên gia đầu ngành về khoa học sức khỏe

78f4c4f5-1457-4520-9dbb-0ddbe91fed36.jpeg

Quang cảnh buổi hội thảo

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đẩy nhanh tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên và trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi
Sáng 26/4, hơn 11.000 điểm cầu trên toàn quốc tham gia “Hội nghị trực tuyến quán triệt việc “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng Covid-19 và hướng dẫn triển khai các nhiệm vụ của tổ công tác triển khai đề án 06” do Bộ Y tế phối hợp với Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức. Tại điểm cầu UBND tỉnh Bình Thuận, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan tham dự hội nghị.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thảo “Tiếp cận, xử lý và chăm sóc bệnh nhân giai đoạn hậu Covid-19”