Theo dõi trên

Hội thi chim chào mào chào mừng Lễ hội Văn hóa - du lịch dinh Thầy Thím

31/10/2023, 05:40

Hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, Lễ hội Văn hóa du lịch dinh Thầy Thím năm 2023, được thị xã La Gi đầu tư nâng tầm với nhiều nội dung mới. Hội thi chào mào đấu hót mở rộng là một trong những điểm mới của phần hội năm nay.

Hội thi đã thu hút hơn 80 nghệ nhân thuộc các câu lạc bộ sinh vật cảnh, các cá nhân, nghệ nhân yêu thích bộ môn nuôi chim chào mào trong và ngoài thị xã La Gi về tham gia. Luật thi đấu theo tiêu chí chấm thi của Hiệp hội Chào mào miền Nam, gồm: Dáng bộ và thái độ thi đấu, chất giọng, hình dáng. Trong đó thái độ thi đấu là quan trọng nhất. Chào mào đạt sẽ có thái độ thi đấu linh hoạt, nhanh nhẹn, nhảy - chuyền cầu, rê cầu, bung cánh, xòe đuôi...

Với tinh thần tham gia giao lưu là chính, hội thi là sân chơi để các nghệ nhân có dịp gặp gỡ, giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết. Và riêng đối với những nghệ nhân nuôi chào mào tại thị xã La Gi, giải đấu ngoài góp phần xây dựng phong trào, còn là niềm vui khi được góp một phần nhỏ để chương trình Lễ hội dinh Thầy Thím thêm phần phong phú, hấp dẫn.

Trong không khí rộn ràng của mùa lễ hội, hội thi chào mào đấu hót đã thu hút khá đông khán giả đến xem, cổ vũ. Bên cạnh nhằm phát triển phong trào chào mào đấu hót trên địa bàn, hoạt động đã thiết thực tạo không khí vui tươi lành mạnh phục vụ nhân dân và du khách trong dịp Lễ hội Văn hóa – du lịch dinh Thầy Thím năm 2023.

TRÚC MY


(0) Bình luận
Bài liên quan

Giải bóng chuyền 6x6 vô địch tỉnh Bình Thuận 2023:
Công an tỉnh đoạt cúp vô địch
Chiều 28/10, Giải bóng chuyền 6x6 vô địch tỉnh Bình Thuận năm 2023 đã bế mạc tại Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu Bình Thuận. Ông Huỳnh Ngọc Tâm – Phó Giám đốc Sở VHTT&DL, Trưởng ban tổ chức đã dự bế mạc và trao giải.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thi chim chào mào chào mừng Lễ hội Văn hóa - du lịch dinh Thầy Thím