Theo dõi trên

Hội Thiện nguyện Phan Thiết: Đạt giải thưởng Tình nguyện quốc gia

08/12/2021, 07:49

BT- Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa tổ chức lễ trao giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2021. Tỉnh Bình Thuận vinh dự có Hội Thiện nguyện Phan Thiết là 1 trong 10 tập thể và 10 cá nhân toàn quốc đạt được giải thưởng cao quý này.

Hội Thiện nguyện Phan Thiết được thành lập tháng 5/2016, đến nay, có 170 thành viên tham gia trên tinh thần tự nguyện với đủ các thành phần như sinh viên, cán bộ, công chức, lao động, giáo viên…

Với tinh thần tình nguyện, xuất phát từ trái tim biết yêu thương, mong muốn chia sẻ với cộng đồng. Hội Thiện nguyện Phan Thiết đã tìm tòi, sáng tạo, vận dụng những tiến bộ của công nghệ thông tin và truyền thông để truyền tải ý nghĩa hoạt động thiện nguyện và đạt được những kết quả hữu ích, mang lại giá trị to lớn cho cộng đồng trong thời gian vừa qua. Từ khi thành lập đến nay, hội đã triển khai rất nhiều chương trình ý nghĩa đến từng đối tượng yếu thế trong xã hội như trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn và nhân dân các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng khó khăn của tỉnh, các đối tượng lang thang cơ nhỡ, bệnh nhân nghèo, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh... Thông qua các hình thức như triển khai xây nhà Nhân ái, hỗ trợ trao tặng quà tết, hỗ trợ kinh phí khám chữa bệnh, trao học bổng và thiết bị, đồ dùng học tập, bảo hiểm y tế cho học sinh, sinh viên nghèo hay trao tặng nguồn vốn để thực hiện sinh kế với kinh phí hoạt động từ thiện từ khi thành lập đến nay là 33 tỷ đồng. Đặc biệt trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát hội đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực với mức kinh phí lên đến gần 6 tỷ đồng.

Bà Lưu Nguyễn Tú Thi – Hội trưởng Hội Thiện nguyện Phan Thiết cho biết: Với mong muốn góp chút sức nhỏ, sát cánh cùng tỉnh nhà đẩy lùi dịch Covid-19, cùng chung tay với Đảng, Nhà nước hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an sinh cho người nghèo, người yếu thế, người cơ nhỡ, mất việc làm. Hội Thiện nguyện Phan Thiết đã chú trọng tổ chức chương trình “Triệu túi an sinh” có tổng kinh phí hơn 3,8 tỷ đồng với nhiều chuỗi hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Cụ thể, chương trình “Nâng bước ước mơ”- Vượt qua đại dịch - Cùng em đến trường đã hỗ trợ 430 túi an sinh cho các em học sinh, sinh viên trong khu vực phong tỏa, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế do ảnh hưởng của dịch Covid -19. Chương trình  “San sẻ yêu thương - Vượt qua đại dịch” hỗ trợ trang thiết bị y tế cho tuyến đầu, hỗ trợ thực phẩm, đồ ăn, nước uống tại các chốt kiểm dịch, các khu phong tỏa. Chương trình “Bữa cơm khu cách ly” hỗ trợ tại khu cách ly tập trung Trường Chính trị tỉnh. Chương trình “Tiếp sức đường về quê” hỗ trợ các phần ăn, nước uống cho nhân dân lao động các tỉnh miền Trung từ TP. Hồ Chí Minh về quê tránh dịch…

Riêng trong năm 2021, Hội Thiện nguyện Phan Thiết đã tổ chức hoạt động an sinh xã hội với các hoạt động ý nghĩa có tổng kinh phí gần 2,1 tỷ đồng. Trong đó, chương trình “Xuân tình nguyện”, “Tết quê hương’’ trao quà tết cho học sinh, sinh viên và bà con nghèo. Chương trình tặng 10.000 ly sữa miền núi, vùng cao, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, xây dựng 4 “Căn nhà nhân ái” cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn… Ngoài ra, hội tiếp tục thực hiện chương trình “Hoa về trên phố” hỗ trợ chị em phụ nữ lao động có hoàn cảnh khó khăn lần thứ 5 hay duy trì các hoạt động hỗ trợ viện phí cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, mất không có tiền chôn cất, chương trình “Hạt gạo yêu thương” chăm lo cho các cụ già neo đơn… “Các nguồn lực vận động đều được hội thực hiện công khai, minh bạch, rõ ràng và đúng theo quy định. Theo đó, doanh nghiệp, mạnh thường quân và các hoàn cảnh  hỗ trợ sẽ được gặp nhau, trao đổi và cảm nhận trực tiếp nếu đồng ý sẽ trực tiếp hỗ trợ và theo dõi đồng hành. Hội chỉ tham mưu với vai trò kết nối, tìm hiểu hoàn cảnh, theo dõi và giám sát quá trình để xử lý tình huống cho phù hợp”, chị Thi cho biết thêm.

Với những nỗ lực, nhiệt huyết cho hoạt động thiện nguyện trong thời gian qua, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao tặng giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2021 cho Hội Thiện nguyện Phan Thiết. Giải thưởng cao quý này không chỉ ghi nhận, biểu dương và tri ân những đóng góp của hội luôn mang đến những điều tốt đẹp cho cộng đồng mà còn là món quà tinh thần tạo thêm động lực để hội tiếp tục cống hiến cho xã hội.

THANH THỦY



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội Thiện nguyện Phan Thiết: Đạt giải thưởng Tình nguyện quốc gia