Theo dõi trên

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới trực tiếp tham dự Khóa họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc

14/09/2021, 16:55

Giữa đại dịch Covid-19, hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới thông báo sẽ tham dự trực tiếp Khóa họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào tuần tới.

Do đại dịch Covid-19, Liên Hợp Quốc đã quyết định tổ chức cuộc họp theo hình thức trực tiếp và gián tiếp. Tuy nhiên có nhiều ý kiến cho rằng các cuộc gặp gỡ qua màn hình không thể giải quyết các thách thức và khủng hoảng trong khu vực và toàn cầu.

Nơi họp Đại hồi đồng Liên Hợp Quốc. Ảnh: UN.

Theo danh sách, có số lượng cao các nhà lãnh đạo lên kế hoạch tham dự trực tiếp phiên họp, bao gồm 73 nguyên thủ quốc gia và 31 người đứng đầu chính phủ, cho thấy tầm quan trọng của cuộc họp hàng năm của Liên Hợp Quốc. Ngoài các cuộc họp chính thức, hàng loạt các cuộc gặp gỡ song phương, đa phương cũng được lên kế hoạch bên lề hội nghị. Trong số những người gửi băng ghi hình bài phát biểu đến hội nghị năm nay có Tổng thống Iran, Ai Cập, Pháp, Indonesia, Nam Phi và Zimbabwe.

Tuần lễ cấp cao Khóa họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc bắt đầu vào ngày 20/9 với cuộc họp kín về biến đổi khí hậu giữa Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres và các nhà lãnh đạo thế giới.

Trong các biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 tại hội nghị, các quốc gia thành viên đã đồng ý giới hạn thành viên phái đoàn vào trụ sở Liên Hợp Quốc. Tất cả những người vào khu phức hợp trụ sở Liên Hợp Quốc không có các triệu chứng của Covid-19 và không có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid -19 trong 10 ngày qua.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới trực tiếp tham dự Khóa họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc