Theo dõi trên

Hơn 100 ý tưởng khởi nghiệp của hội viên, phụ nữ Phú Quý

30/05/2022, 15:47 - Lượt đọc: 342

BTO- Huyện Phú Quý vừa tổ chức sơ kết 4 năm thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025”.

4 năm qua, việc triển khai thực hiện đề án được chính quyền, Mặt trận đoàn thể và UBND các xã ở Phú Quý quan tâm, chủ động triển khai để hội viên, phụ nữ phát huy tốt vai trò trách nhiệm, tích cực tham gia khởi nghiệp. Trong đó đã tổ chức 53 buổi quán triệt, tuyên truyền góp phần thực hiện bình đẳng giới trong lĩnh vực kinh tế.

Phối hợp mở 6 lớp dạy nghề pha chế thức uống, kỹ thuật nấu ăn, trồng rau an toàn, nghiệp vụ lễ tân khách sạn cho gần 200 học viên. Ngoài ra, Hội LHPN huyện tăng cường kết nối, quảng bá và xây dựng thương hiệu, tìm kiếm thị trường ổn định nhằm nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm. Kêu gọi, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư hỗ trợ nguồn lực, tạo điều kiện cho 38 chị vay vốn với số tiền hơn 2 tỷ đồng. Đến nay, Hội LHPN huyện tiếp nhận 105 ý tưởng khởi nghiệp trong hội viên, phụ nữ. Đây đều là các ý tưởng liên quan đến sản phẩm, thực phẩm sạch, thân thiện với môi trường, hàng thủ công mỹ nghệ, đặc sản địa phương. Trong đó có 28 ý tưởng được chọn lọc tham gia Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp tỉnh và được đánh giá cao.

Ban chỉ đạo Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” huyện Phú Quý xác định thời gian tới tiếp tục lựa chọn, hỗ trợ hiện thực hóa các mô hình kinh doanh, khởi nghiệp, đặc biệt quan tâm hỗ trợ giảm nghèo, sinh kế cho phụ nữ yếu thế. Quan tâm các hoạt động đào tạo nghề và kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Đồng thời, phối hợp với các ngành liên quan vận động phụ nữ mạnh dạn đăng ký thực hiện ý tưởng tâm huyết; chủ động vận động các nguồn lực trong và ngoài huyện hỗ trợ cho hội viên, phụ nữ… Tại hội nghị, UBND huyện Phú Quý đã tặng giấy khen cho 1 tập thể và 6 cá nhân có thành tích trong hoạt động khởi nghiệp.

sp-khoi-nghiep.jpg
Các sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ Phú Quý

T.LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết: Khơi nguồn cho phụ nữ khởi nghiệp
Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Phan Thiết đã và đang triển khai hiệu quả. Sau 4 năm thực hiện Ðề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025” (đề án), chương trình hỗ trợ của Hội đã khơi nguồn và hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp cho nhiều hội viên, giúp phụ nữ mạnh dạn phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu, nâng cao chất lượng cuộc sống.
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 100 ý tưởng khởi nghiệp của hội viên, phụ nữ Phú Quý