Theo dõi trên

Hơn 20 năm liền tặng quà tết người nghèo

26/01/2022, 06:34

BT- Ở xã Tân Xuân và vài xã liền kề của huyện Hàm Tân, nhiều người biết đến ông Nguyễn Công Sanh chẳng phải vì ông là cựu Bí thư Huyện ủy Hàm Tân (2005-2010) mà biết đến ông với tư cách một người hay giúp đỡ nhiều người, nhất là người nghèo; các đối tượng chính sách.

ong-nguyn-cong-sanh-tng-qua-va-c-t-ngheo(1).jpg
Ông Nguyễn Công Sanh tặng quà và cờ Tổ quốc cho người nghèo.

Nhà ông ở gần cầu Láng Gòn, là nơi lui tới thường xuyên của người nghèo, người cao tuổi khi họ cần hỏi ý kiến ông về một điều nào đó. Đặc biệt, vào trước Tết Nguyên đán mỗi năm, nhà ông nhộn nhịp bước chân người vào ra. Họ đến theo giấy mời của xã Tân Xuân, của gia đình ông và bao giờ cũng vậy khi ra về đều mang theo túi hàng, gồm những thực phẩm gia dụng cần thiết trong mấy ngày tết, kể cả ra giêng.

Năm nay, còn khoảng 10 ngày nữa đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần, hình ảnh người người nhộn nhịp vào cổng nhà ông lại diễn ra. Khác chăng, năm nay do dịch Covid -19, ai nấy đều mang khẩu trang và đứng giãn cách. Và ông, như mọi lần đón từng người, thân mật trao quà, chúc mọi người một năm mới may mắn. Bà Nguyễn Thị Dòn, thôn Đá Mài 2 thuộc xã Tân Xuân cho hay: Đã mấy lần nhận quà của gia đình nhà cựu Bí thư Huyện ủy Hàm Tân. Bà nhớ việc phát quà tết của gia đình ông diễn ra hơn 20 năm nay. Trước khi ông làm Bí thư Huyện ủy Phú Quý. Hồi đó ở đảo xa, nhưng ông đều dành thời gian dặn con cháu ở nhà lo quà cho người nghèo trong xã. Ông Lê Văn Tám, ngụ thôn Đá Mài 1, nói: “Tôi nhớ, không chỉ bây giờ mà hồi còn làm Bí thư xã Tân Xuân, ông cũng có quà cho một số người nghèo vào ngày cận tết. Dân tôi gọi ông Sanh là người HIỀN của xã là vậy. Rất khó tìm một người lúc nào cũng lo nghĩ cho dân, ngay cả khi mình không còn làm việc nhà nước”.

Trả lời phóng viên về nguồn tiền phát quà hàng năm, ông Sanh thật lòng: “Nghỉ hưu, tôi vẫn đi làm thêm. Lương làm thêm của tôi 40 triệu đồng/tháng (quản lý một khu du lịch lớn). Trước kia khi còn làm bí thư để có tài chính phát quà, tôi trích lương tháng ra để dành; kêu gọi các con chung tay. Sau này đi làm cho khu du lịch, lương cao, tôi dành một ít trong số đó, lo quà tết, tặng học bổng cho các cháu học giỏi, và quà cho một số cụ cao niên. Đó cũng là cách tôi dạy con cháu biết sống nhân nghĩa, nghĩ tới người khác thay vì chỉ biết gia đình mình”.

Năm nay, để phát quà đúng với từng trường hợp, ông Sanh nhờ Ủy ban xã giúp đỡ cho danh sách người nghèo. Mỗi phần quà giá trị 350.000 đồng, gồm: gạo, dầu ăn, thực phẩm đón tết và 100.000 tiền mặt. Ngoài ra, trong mỗi phần quà, đều có 1 lá cờ Tổ quốc để gia đình treo lên vào ngày tết. Theo ông giải thích, nếu không có cờ, mỗi gia đình nghèo sẽ phải đi mua!

Buổi phát quà cho người nghèo của nhà cựu Bí thư Huyện ủy Hàm Tân năm nay rộn tiếng cười. Nhiều người ra về với nét mặt hân hoan.

HÀ THANH TÚ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tặng 100 suất quà Xuân cho người nghèo, nạn nhân da cam ở Phan Thiết
BTO - Sáng 25/1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức trao 100 suất quà tết cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam gặp khó khăn trong cuộc sống sau đại dịch Covid-19.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 20 năm liền tặng quà tết người nghèo