Theo dõi trên

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022: Chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn và đầm ấm

26/01/2022, 06:07

BT- UBND tỉnh Bình Thuận vừa có báo cáo Văn phòng Chính phủ về công tác chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại địa phương. Theo đó thông tin đến nay, các đơn vị tham gia dự trữ hàng hóa thiết yếu, bình ổn thị trường dịp Tết Nguyên đán đã tích cực triển khai nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân trên địa bàn tỉnh.

Chỉ tính riêng Chi nhánh Công ty cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh tại Bình Thuận (với chuỗi hệ thống 58 cửa hàng bán lẻ) đã tham gia với lượng hàng hóa trị giá hơn 253 tỷ đồng. Bên cạnh còn có chuỗi Siêu thị Co.op Mart (Phan Thiết, La Gi, Phan Rí Cửa) thực hiện dự trữ hàng hóa thiết yếu bình ổn giá gần 75 tỷ đồng, Công ty cổ phần Trung tâm Thương mại Lotte Việt Nam - Chi nhánh Bình Thuận khoảng 12,5 tỷ đồng... Nhìn chung, tại các siêu thị đều thực hiện tốt việc treo băng rôn, bảng hiệu, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết. Hoặc như bố trí hàng hóa sản xuất trong nước ở các vị trí thuận tiện, riêng biệt để người tiêu dùng dễ nhận biết nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ngoài ra các đơn vị cũng quan tâm tổ chức bán hàng lưu động phục vụ người dân tại địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa gắn với thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid - 19 theo quy định.

ong-phan-van-dang.jpg
Ông Phan Văn Đăng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, tặng quà tết cho bà Nguyễn Thị Lài - Bệnh binh (xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong).

Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, UBND tỉnh cũng chỉ đạo các sở, ngành, địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến thị trường tiêu thụ sản phẩm nông sản, thủy sản tại địa phương. Nhất là với những mặt hàng nông sản thiết yếu phục vụ tết như thịt heo, gia cầm và kịp thời thực hiện các biện pháp bảo đảm cân đối cung - cầu mặt hàng lương thực, thực phẩm nhằm tránh tình trạng thiếu hàng, sốt giá trong bối cảnh dịch Covid - 19 còn diễn biến phức tạp… Cùng với đó là triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Nhâm Dần và mùa lễ hội xuân 2022 trên địa bàn Bình Thuận. Qua đó hướng tới mục tiêu bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu và sử dụng thực phẩm cũng như tăng cường kiểm soát, xử lý việc sản xuất - kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong dịp tết…

Trước bối cảnh tình hình đại dịch còn diễn biến phức tạp, UBND tỉnh đã chỉ đạo sở, ngành chức năng, các địa phương thực hiện kịp thời, đầy đủ chế độ, chính sách của Đảng - Nhà nước đối với người có công, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số và đối tượng chính sách khác trước Tết Nguyên đán 2022. Xúc tiến tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công, cán bộ lão thành cách mạng, bà mẹ Việt Nam anh hùng. Hay như giúp đỡ đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già neo đơn, không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi… tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu đói và giúp tất cả mọi người, mọi nhà đều được đón tết cổ truyền trong không khí vui tươi, đầm ấm.

Song song đó, lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh cũng triển khai đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT bảo vệ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 (ra quân từ giữa tháng 12 năm ngoái). Qua hơn 1 tháng thực hiện cao điểm, đến nay đã nắm chắc tình hình, chủ động tham mưu chính quyền chỉ đạo xử lý kịp thời, ổn định các vụ việc phức tạp ngay từ cơ sở và không để phát sinh điểm nóng. Thời gian này, tỉnh còn tập trung chỉ đạo, triển khai quyết liệt các giải pháp kiềm chế, làm giảm tai nạn giao thông như: Đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm liên quan đến phương tiện vận tải hành khách, vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, tải trọng, quá khổ...

Đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh, Bình Thuận vẫn chủ động triển khai phương án đáp ứng với các cấp độ dịch Covid - 19, chú trọng thực hiện kịp thời biện pháp ứng phó với biến chủng mới Omicron. Tiếp tục đẩy mạnh truyền thông thông điệp 5K, đề cao ý thức phòng, chống dịch của người dân, không lơ là chủ quan ngay cả khi đã tiêm đủ 2 mũi và mũi thứ 3 vắc - xin phòng Covid - 19... Mặt khác cũng tăng cường kiểm soát các tuyến đường bộ, đường thủy và quản lý chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh, bảo đảm không để xảy ra trường hợp xuất nhập cảnh không được kiểm soát theo quy định. Thêm nữa là thường xuyên kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm trường hợp người nước ngoài đến lưu trú, cư trú bất hợp pháp và quản lý chặt chẽ người nước ngoài được phép làm việc, lưu trú tại địa phương.

Sự chuẩn bị chu đáo bằng các giải pháp đồng bộ và chủ động trong phòng, chống dịch bệnh sẽ góp phần đảm bảo cho địa phương đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm...

Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, với địa bàn đảo Phú Quý có mức dự trữ của cơ sở, hộ kinh doanh và dự trữ tại các hộ gia đình bảo đảm lượng hàng hóa thiết yếu đạt từ 60 - 70% so với nhu cầu thị trường của huyện. Trong khi Trung tâm Dịch vụ miền núi (Ban Dân tộc tỉnh) thì căn cứ tình hình thực tế thực hiện của năm, đơn vị chỉ đạo các cửa hàng, đại lý trực thuộc mua sắm hàng hóa dự trữ bán phục vụ Tết Nguyên đán và Tết Đầu lúa với số tiền khoảng từ 30 - 50 triệu đồng/đại lý, cửa hàng…

QUỐC TÍN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chủ tịch  tỉnh đến thăm, chúc tết người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn
BTO - Chiều 24/1, Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tuấn Phong đã đến thăm, động viên và tặng 60 suất quà tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại các xã: Hàm Hiệp, Hàm Chính và thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022: Chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn và đầm ấm