Theo dõi trên

Hơn 280 thiếu niên, nhi đồng tham gia Trại hè thiếu nhi

30/08/2022, 10:30

BTO - Chương trình Trại hè thiếu nhi tỉnh Bình Thuận lần thứ VII, năm 2022 do Tỉnh đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã được khai mạc chiều 29/8. Có 282 đội viên, thiếu niên, nhi đồng đang học tập và sinh hoạt tại các trường tiểu học, trung học cơ sở trên toàn tỉnh tham gia.

Tại lễ khai mạc, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng 20 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất cho 20 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Qua đó giúp các em có thêm điều kiện tiếp tục đến trường.

trai-he-2.jpg
Hơn 280 đội viên, thiếu niên nhi đồng tham gia Trại hè thiếu nhi Bình Thuận lần thứ VII.
6b38aee7-9944-4c7a-9fb2-f273e6cead5a.jpeg
Trao học bổng cho 20 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đồng thời, trao giải thưởng Kim Đồng – giải thưởng cao quý dành cho cán bộ chỉ huy Đội và đội viên xuất sắc trên toàn quốc năm học 2020 – 2021 của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho em Nguyễn Hữu Thiệu Vy – Lớp 5B trường tiểu học Lâm Hòa (huyện Hàm Thuận Bắc).

a19abea1-4dce-4fa4-999b-39ca851bb5fa.jpeg
Anh Trương Minh Quang  - Bí thư Tỉnh đoàn trao giải Kim Đồng cho em Nguyễn Hữu Thiệu Vy.

Phát biểu khai mạc Trại hè thiếu nhi lần thứ VII, chị Trần Thị Hòa Xuân – Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, trong nhiều năm qua công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em luôn được Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp thực hiện hiệu quả bằng nhiều chương trình, hoạt động thiết thực. Các cấp bộ Đoàn đã kiến tạo nhiều sân chơi, công trình thanh niên để các em phát triển thể chất và tinh thần. Bên cạnh đó, công tác bảo vệ thiếu nhi được chú trọng, thông qua các chương trình tọa đàm, diễn đàn… đã cung cấp kiến thức bổ ích phòng, chống thương tích, xâm hại cho các em được tổ chức tuyên truyền thường xuyên.

Đặc biệt là các hoạt động chăm lo, hỗ trợ các em thiếu nhi ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Những hoạt động ý nghĩa đó tạo sự lan tỏa, góp phần động viên, giúp đỡ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn có động lực vươn lên trong học tập và cuộc sống.

trai-he-1.jpg
Chị Trần Thi Hoà Xuân - Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu khai mạc Trại hè thiếu nhi.

Trại hè thiếu nhi sẽ diễn ra trong 2 ngày (29 – 30/8) với nhiều hoạt động sôi nổi, thú vị như viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan khu di tích Dục Thanh; cắm trại, chấm điểm trại, phát động cuộc thi “Viết nhật ký Trại hè”; tổ chức diễn đàn trẻ em với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”; Cuộc thi “Vũ điệu đặc sản biển”; lễ hội hóa trang; sinh hoạt lửa trại; lễ hội sắc màu tuổi thơ và chơi Team Building bãi biển.

4a115e78-4ab9-4bd5-9f9b-439c73da0e96.jpeg

N. HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phát động “Ngày thanh niên Bình Thuận cùng  hành động vì môi trường”
Kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh (1992 – 2022), sáng 27/8, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Lễ phát động “Ngày thanh niên Bình Thuận cùng hành động vì môi trường” năm 2022.
Nổi bật
Vào mùa sen Đức Linh
Đức Linh mùa này không chỉ có những vườn cây trái trĩu cành với hương thơm trái ngọt, cánh đồng bát ngát lúa chín vàng ươm mà đến với huyện miền núi này người ta còn muốn dạo chơi trên những ao, hồ rộng lớn thưởng ngoạn những đóa sen hồng ngát hương tỏa bay trong gió. Đang vào mùa sen nở nên đây là thời điểm tốt nhất để chúng ta khám phá, thưởng thức hương thơm dịu mát của sen hồng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 280 thiếu niên, nhi đồng tham gia Trại hè thiếu nhi