Theo dõi trên

Tuổi trẻ Bình Thuận: Xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ quê hương

30/08/2022, 05:57

Năm 1992, khi Bình Thuận được tái lập từ việc tách tỉnh Thuận Hải thành 2 tỉnh Bình Thuận và Ninh Thuận.

Cùng với đó, cơ cấu tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh nhà cũng thay đổi để tiếp tục lãnh đạo các tầng lớp thanh niên thực hiện sứ mệnh của tuổi trẻ theo yêu cầu nhiệm vụ mới. 30 năm đã trôi qua, trong mọi thời điểm, tuổi trẻ tỉnh nhà luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương Bình Thuận.

doan-rgb.jpg

Điểm lại chặng đường 30 năm (1992 - 2022) đồng hành cùng với sự phát triển của tỉnh nhà, cũng là chặng đường mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà đã đoàn kết, nỗ lực vượt qua không ít những khó khăn, thách thức để đưa Bình Thuận không ngừng phát triển về mọi mặt. Kinh tế liên tục tăng trưởng. Hệ thống kết cấu hạ tầng được đẩy mạnh đầu tư, bộ mặt đô thị và nông thôn tiếp tục được cải thiện. Đời sống các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tiếp tục ổn định. Các chính sách xã hội được triển khai thực hiện tốt. Quốc phòng an ninh được giữ vững. Hệ thống chính trị được tiếp tục củng cố. Dân chủ xã hội chủ nghĩa và sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc không ngừng được phát huy… Những thành tích mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà đạt được trong 30 năm qua có sự đóng góp tích cực của tuổi trẻ tỉnh nhà.

Trong 30 năm qua, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục pháp luật, giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức lối sống cho thanh niên được các cấp bộ Đoàn, Hội đặc biệt chú trọng. Thông qua việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các phong trào, tuổi trẻ tỉnh nhà đã triển khai toàn diện công tác giáo dục theo hướng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; chú trọng giáo dục thông qua các hoạt động thực tiễn, nêu gương, tạo môi trường để thanh niên tự giáo dục, rèn luyện. Phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” được các cấp bộ Đoàn tập trung hướng dẫn, khuyến khích đoàn viên, thanh niên tham gia hoạt động sáng tạo, đề xuất sáng kiến, đổi mới cải tiến phương pháp dạy và học, phương pháp công tác, khai thác và ứng dụng hiệu quả các kết quả nghiên cứu, đề tài khoa học trên từng lĩnh vực vào thực tiễn công tác. Phong trào “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ an ninh Tổ quốc” được chú trọng đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong thực hiện Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới được chú trọng. Cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo” được triển khai với nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và tạo sự lan tỏa cao trong xã hội. Cùng với các phong trào, các chương trình đồng hành với thanh niên được các cấp bộ Đoàn thường xuyên tổ chức để hỗ trợ thanh niên học nghề và tạo việc làm; trong đó, tập trung triển khai hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức; tư vấn, hỗ trợ, giới thiệu việc làm cho thanh niên; tổ chức các lớp dạy nghề, lớp khởi sự doanh nghiệp cho thanh niên, bộ đội xuất ngũ, sinh viên; đặc biệt, việc giúp đỡ thanh niên khuyết tật, thanh niên hoàn lương được học nghề, có việc làm ổn định để tái hòa nhập cộng đồng…

thanh-nien.jpg.jpg
Thanh niên tình nguyện hè giúp dân sửa đường. Ảnh: Ngọc Lân

Có thể khẳng định, cùng với sự nghiệp xây dựng, phát triển của tỉnh nhà, tuổi trẻ Bình Thuận đã khẳng định bản lĩnh cách mạng, lòng trung thành với Đảng, với dân tộc, là lực lượng xung kích cách mạng, đội hậu bị tin cậy của Đảng, là tổ chức hạt nhân chính trị, là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên. 30 năm qua, các thế hệ thanh niên luôn thể hiện tinh thần yêu nước nồng nàn, gắn bó thiết tha, trung thành tuyệt đối với Đảng, với nhân dân, với chế độ xã hội chủ nghĩa; khẳng định vai trò đội quân xung kích cách mạng, dám đón lấy những nhiệm vụ nặng nề, dám đi đến những nơi khó khăn, gian khổ, dám suy nghĩ sáng tạo... để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thực hiện đúng theo lời dạy của Bác Hồ: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, thế hệ trẻ các thời kỳ luôn nêu cao tinh thần hăng hái, sẵn sàng xung phong đến những nơi Tổ quốc cần, dù đó là biên cương hay hải đảo, dù công việc đó là mới mẻ hay khó khăn… Qua các phong trào, các cuộc vận động, lớp lớp thanh niên đã không ngại khó khăn, gian khổ, vượt lên mọi thử thách, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh; tích cực, năng động, sáng tạo trong học tập, lao động, sản xuất; xung kích, tình nguyện bảo vệ, xây dựng quê hương, đất nước. Khẳng định, giữ gìn và phát huy truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh luôn được các thế hệ cán bộ, đoàn viên, thanh niên xem là nghĩa vụ, trách nhiệm và là mệnh lệnh đặc biệt của trái tim và khối óc.

Phát huy truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuổi trẻ hôm nay quyết tâm hơn nữa để xây dựng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam ngày càng vững mạnh, tập hợp đoàn kết đông đảo thanh niên, đẩy mạnh các phong trào xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng Cộng sản Việt Nam, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội đại biểu tỉnh Đảng bộ lần thứ XIV và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam.

BẢO TÍN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phát động “Ngày thanh niên Bình Thuận cùng  hành động vì môi trường”
Kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh (1992 – 2022), sáng 27/8, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Lễ phát động “Ngày thanh niên Bình Thuận cùng hành động vì môi trường” năm 2022.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuổi trẻ Bình Thuận: Xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ quê hương