Theo dõi trên

Hơn 613.000 lượt người khám, điều trị bằng y học cổ truyền

30/11/2023, 16:57

Sáng 30/11, Hội Đông y tỉnh Bình Thuận tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2023 và đề xuất phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

tran-minh-tuan.jpg
Ông Trần Minh Tuấn - Chủ tịch Hội Đông y tỉnh Bình Thuận (bên trái) chủ trì hội nghị

Năm 2023, Hội Đông y tỉnh cùng các cấp hội và hội viên thực hiện nhiệm vụ mà UBND tỉnh giao; ổn định, phát triển hội viên, thu hút người hành nghề đông y vào tổ chức hội; kết nạp thêm 9 hội viên nâng tổng số hội viên là 1.180 người. Với 377 cơ sở khám chữa bệnh đông y, hơn 613.000 lượt người khám điều trị, trong đó có 217.513 lượt người điều trị bằng phương pháp không dùng thuốc.

Bên cạnh đó, Hội Đông y tỉnh phối hợp một số đơn vị trong, ngoài tỉnh bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, phát huy thừa kế y học cổ truyền cho các hội viên, lương y, lương dược trong tỉnh. Với hoạt động xã hội từ thiện, các cơ sở khám chữa bệnh của các cấp hội khám, điều trị cho người thuộc gia đình chính sách, người neo đơn ở vùng sâu, vùng xa. Riêng Hội Đông y tỉnh tặng 250 suất quà cho những người thuộc diện trên tại Phú Quý, Hàm Tân.

Nhiệm vụ năm 2024, Hội Đông y tỉnh tổ chức quán triệt, thực hiện điều lệ Hội Đông y Việt Nam và các văn bản cấp trên; tích cực xây dựng những xã, phường, thị trấn chưa có tổ chức hội với hình thức ghép liên xã ở những xã không đủ hội viên để thành lập. Phấn đấu đạt tỷ lệ 90% xã, phường, thị trấn có tổ chức hội và phát triển hội viên có chuyên môn cao.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trung tâm Y tế quân dân y huyện Phú Quý: Không ngừng cải thiện chất lượng khám, chữa bệnh
Cách đây chưa lâu, trong lần tháp tùng đoàn công tác của lãnh đạo Quốc hội ra đảo Phú Quý thăm Trung tâm Y tế quân dân y, chúng tôi nhận thấy quy mô trung tâm khá hiện đại, các khoa phòng khang trang, rộng rãi, thoáng mát. Vùng biển đảo xa xôi đã được sự quan tâm đầu tư từ Trung ương, bộ ngành, UBND tỉnh phục vụ khám chữa bệnh cho đông đảo ngư dân.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 613.000 lượt người khám, điều trị bằng y học cổ truyền