Theo dõi trên

Họp báo giải đấu DNSE Aquaman Viet Nam, Phan Thiet 2023

26/10/2023, 18:27

Chiều 26/10, tại Đô thị Kinh tế Du lịch Giải trí NovaWorld Phan Thiet - xã Tiến Thành, thành phố Phan Thiết, đã diễn ra họp báo công bố những thông tin về giải DNSE Aquaman Vietnam - Giải thể thao hai môn phối hợp (Bơi - Chạy) đầu tiên tại Việt Nam.

dsc07998.jpg
Ông Huỳnh Ngọc Tâm phát biểu tại họp báo
dsc08017.jpg
Thành viên BTC giải đáp và cung cấp thông tin cho báo chí

DNSE Aquaman Vietnam, Phan Thiet 2023 là giải đấu hai mối phối hợp Bơi - Chạy, do UBND tỉnh Bình Thuận, Báo VnExpress, Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến FPT phối hợp tổ chức. Giải sẽ chính thức khởi tranh trong 2 ngày (28-29/10). Giải đấu năm nay mang tên DNSE Aquaman Vietnam, Phan Thiet 2023, có 1500 vận động viên (50 vận động viên nước ngoài) tham dự với 4 cự ly chính: Aquakid (bơi 200m, chạy 1km) dành cho trẻ từ 6 tuổi - dưới 10 tuổi. Sprint Aquaman (bơi 500m, chạy 5km) dành cho vận động viên trên 10 tuổi, Half Aquaman (bơi 1km, chạy 10km) dành cho vận động viên từ 16 tuổi trở lên và Full Aquaman (bơi 2km, chạy 21km) dành cho vận động viên từ 18 tuổi trở lên.

dsc07992.jpg
Đại biểu tham dự họp báo

Ông Huỳnh Ngọc Tâm – Phó Giám đốc Sở VHTT&DL đã dự họp báo cùng với đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, đại diện vận động viên, phóng viên báo chí Trung ương và địa phương. Phát biểu tại họp báo, ông Huỳnh Ngọc Tâm nhấn mạnh: Đây là giải thể thao đặc biệt lần đầu tiên được tổ chức với 2 môn phối hợp nhằm mang đến một sự trải nghiệm mới, qua đó sẽ giới thiệu hình ảnh của địa phương đến với bạn bè, vận động viên trong nước và quốc tế. UBND tỉnh cũng có những bước chuẩn bị an toàn nhất cho vận động viên trong quá trình thi đấu, cũng như đã điều động lực lượng, các phương tiện để có phương án cứu hộ cứu nạn.

dsc08012.jpg

Giải đấu hứa hẹn mang đến cho vận động viên những thử thách mới với đường chạy trải dài bên 7km bờ biển cùng hệ sinh thái toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu về thể thao, du lịch, nghỉ dưỡng, ẩm thực, vui chơi, giải trí... Đây cũng là dịp để các vận động viên và người thân có cơ hội tận hưởng không khí gió biển trong lành cùng các dịch vụ giải trí, nghỉ dưỡng ấn tượng và khác biệt tại NovaWorld Phan Thiet.

dsc08007.jpg
dsc07992.jpg

Theo lộ trình, tất cả vận động viên đều sẽ xuất phát phần thi bơi tại công viên Miami Bikini Beach và phần thi chạy tại Quảng trường Bikini Beach, NovaWorld Phan Thiet. Giải đấu hy vọng sẽ góp phần đẩy mạnh phong trào thể thao hai môn phối hợp Aquathlon (bơi và chạy) tại Việt Nam. Qua đó, hướng đến xây dựng giải thể thao Aquaman Vietnam trở thành giải đấu thường niên tổ chức tại Bình Thuận. Ông Ngô Mạnh Cường - đại diện Ban tổ chức, cho biết: Thông qua giải đấu lần này, chúng tôi mong muốn thúc đẩy phát triển du lịch, kinh tế tại địa phương, giới thiệu và quảng bá hình ảnh, danh lam thắng cảnh văn hóa , con người và ẩm thực đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xảy ra vụ vỡ hụi thứ 3 tại TP. Phan Thiết
Cơ quan công an khuyến cáo người dân nên chọn lựa các kênh đầu tư, các hình thức tiết kiệm an toàn, phù hợp với các quy định của pháp luật.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Họp báo giải đấu DNSE Aquaman Viet Nam, Phan Thiet 2023