Theo dõi trên

Họp báo thông tin về vụ án giết người, cướp tài sản tại thị trấn Phan Rí Cửa

15/12/2020, 16:47

BTO- Chiều 15/12, Công an tỉnh đã tổ chức buổi họp báo cung cấp thông tin về công tác điều tra, làm rõ vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra ngày 1/12/2020, tại thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong.

Vào lúc 14 giờ 30 phút ngày 1/12, người dân ở khu phố Song Thanh 1, thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong phát hiện bà Nguyễn Thị Lan, 50 tuổi đã tử vong tại nhà riêng. Qua công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cho thấy trên người nạn nhân có nhiều vết đánh và vết bóp cổ. Chính vết bóp cổ này đã gây ra cái chết của nạn nhân. Khám nhà nạn nhân, cơ quan công an phát hiện số nữ trang của nạn nhân đã bị mất. Qua đó, Cơ quan cảnh sát điều tra xác định đây là vụ án giết người cướp tài sản. Nhận định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên ngày 2/12, Giám đốc Công an tỉnh đã thành lập Ban chuyên án do Đại tá Phạm Thật, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra làm Trưởng ban. Ban chuyên án đã rà soát hàng trăm đối tượng liên quan. Qua đó thấy nổi lên 1 người phụ nữ là bạn của cậu nạn nhân. Tuy nhiên, người nhà khai người phụ nữ này đã lên xe về Huế từ ngày 28/11/2020. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định người phụ nữ này không về Huế mà đêm 30/12 người này vẫn có mặt tại Phan Rí Cửa. Công an cũng xác định được người phụ nữ này là Lê Thị Chanh (48 tuổi, ngụ thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế). Một tổ trinh sát được cử vào TP. Hồ Chí Minh để truy bắt đối tượng. Đến 23 giờ ngày 12/12, các trinh sát đã bắt được Lê Thị Chanh tại một khách sạn ở TP. Hồ Chí Minh. Tại cơ quan công an, Chanh đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Cơ quan công an cũng thu được toàn bộ tang vật của vụ án.

Tại buổi họp báo, các cơ quan báo chí đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến các tình tiết của vụ án, quá trình theo dấu, truy bắt đối tượng. Cũng tại buổi họp báo Giám đốc Công an tỉnh đã thưởng nóng cho các thành viên ban chuyên án.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
 Cử tri xã Thuận Minh: 
Kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chế độ người có công
BTO-Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày 8/5, bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thuận Minh – huyện Hàm Thuận Bắc trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri các kỳ tiếp xúc trước. Cùng dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Họp báo thông tin về vụ án giết người, cướp tài sản tại thị trấn Phan Rí Cửa