Theo dõi trên

Họp mặt Chủ tịch Hội LHPN cơ sở tiêu biểu cấp tỉnh

09/03/2023, 09:48

BTO - Ngày 8/3, tại Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ Salon, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức họp mặt giao lưu Chủ tịch Hội LHPN cơ sở tiêu biểu cấp tỉnh năm 2023, nhân kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1983 năm cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

tuong-niem2.jpg
tuong-niem1.jpg
tuong-niem.jpg
Các đại biểu và cán bộ Hội LHPN tỉnh dâng hương tại Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ.

Ôn lại truyền thống ngày này, bà Lê Thị Hải Yến – Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, Salon là địa điểm có ý nghĩa chính trị rất lớn đối với tổ chức Hội, nơi đây đã 2 lần tổ chức Đại hội LHPN tỉnh Bình Thuận (năm 1962 và 1964) trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Về thăm lại khu căn cứ, cán bộ Hội các cấp có cơ hội tìm hiểu và vinh dự, tự hào truyền thống lịch sử ngay trên vùng đất quê hương Bình Thuận.

chi-yen.jpg
Bà Lê Thị Hải Yến - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh ôn lại truyền thống

Kế thừa và phát huy truyền thống của “đội quân tóc dài”, phụ nữ trong tỉnh đã không ngừng học tập và thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ công tác Hội, góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

gap-mat.jpg
Quang cảnh buổi lễ tuyên dương

Riêng nhiệm kỳ 2021 – 2026, đội ngũ cán bộ Hội LHPN cấp cơ sở ngày càng được trẻ hóa, có 63% chủ tịch Hội LHPN cấp cơ sở dưới 40 tuổi, 27% từ 40 - 50 tuổi và có 10% trên 50 tuổi. 100% Chủ tịch Hội LHPN cơ sở đều đạt tiêu chuẩn chức danh công chức theo quy định, đều là đảng viên và chủ động, tích cực học tập nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ, có ý thức giữ gìn uy tín của tổ chức Hội. Đồng thời, gương mẫu giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của Phụ nữ Việt Nam, năng động, sáng tạo, tiên phong hành động vì quyền lợi và hạnh phúc của phụ nữ và trẻ em. Bám sát nhu cầu, nguyện vọng của phụ nữ để có những giải pháp phù hợp tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ và nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua gắn với Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch”, phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội. Với phương châm “Nơi nào có phụ nữ, nơi đó có tổ chức Hội”, đã vận động các lực lượng phụ nữ tham gia các phong trào, phát triển hội viên, củng cố nâng cao chất lượng tổ chức Hội…

pn-tieu-bieu.jpg
Giao lưu với Chủ tịch Hội LHPN cơ sở tiêu biểu
tuyen-duong.jpg
11 Chủ tịch Hội LHPN cơ sở tiêu biểu được tuyên dương

Với những cống hiến của các chị, tại buổi gặp mặt, Hội LHPN tỉnh đã tuyên dương 11 Chủ tịch Hội LHPN cơ sở tiêu biểu trong công tác Hội và phong trào phụ nữ tỉnh. Ngoài ra, tổ chức các hoạt động xem phim tư liệu lịch sử truyền thống 113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ và 1983 năm Ngày Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, giao lưu với Chủ tịch Hội LHPN cơ sở tiêu biểu, tham quan Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ.

van-nghe.jpg
van-nghe-1.jpg
Các tiết mục văn nghệ do cán bộ, hội viên phụ nữ biểu diễn
kdt.jpg
Thăm nơi làm việc của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trong kháng chiến chống Mỹ

THÙY LINH - NGỌC LÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phụ nữ Bình Thuận dịu dàng trong tà áo dài
Những ngày này, từ cơ quan ban ngành, công sở, trường học, trên đường phố và cả trên các nền tảng mạng xã hội, đều xuất hiện hình ảnh những cán bộ, viên chức, lao động nữ duyên dáng, thanh lịch thướt tha trong tà áo dài. Nhẹ nhàng, duyên dáng nhưng không kém phần năng động của phụ nữ hiện đại làm môi trường làm việc.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Họp mặt Chủ tịch Hội LHPN cơ sở tiêu biểu cấp tỉnh