Theo dõi trên

Họp mặt - Tọa đàm chủ đề “Bình Thuận: Tiềm năng, thành tựu và triển vọng phát triển”

26/08/2022, 15:28

Ngày 26/8 tại TP. Phan Thiết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức buổi Họp mặt - Tọa đàm chủ đề “Bình Thuận: Tiềm năng, thành tựu và triển vọng phát triển”. Đây cũng là hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận (1992 - 2022).

img_0307.jpg
Quang cảnh buổi Họp mặt - Tọa đàm  “Bình Thuận: Tiềm năng, thành tựu và triển vọng phát triển”.
img_0347.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An phát biểu tại buổi Họp mặt - Tọa đàm.

Tham dự buổi Họp mặt - Tọa đàm có các đồng chí: Dương Văn An - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Huỳnh Văn Tí - nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Mạnh Hùng - nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Thanh Cảnh - nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nguyên Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

Đến dự còn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy các khóa, nguyên Tỉnh ủy viên, đại diện Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh, lãnh đạo các sở ngành, Bí thư các Huyện ủy, Đảng ủy trực thuộc tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn cùng 10 đoàn viên thanh niên tiêu biểu…

img_0308.jpg
img_0309.jpg
img_0313.jpg
Các đại biểu dự Họp mặt - Tọa đàm...

Phát biểu khai mạc tại buổi Họp mặt - Tọa đàm , Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An cho biết trong 30 năm qua, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã chung sức, đồng lòng để từng bước chinh phục khó khăn, thách thức. Song song đó cũng tập trung phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương và đạt được những thành tựu to lớn, tạo động lực cho tỉnh phát triển… Đồng thời khẳng định những kết quả đạt được sau 30 năm tái lập tỉnh là toàn diện và rất đáng tự hào, là niềm tin để Bình Thuận tiếp tục vững bước trong chặng đường mới, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị đề ra.

Tại đây, các đại biểu cũng nghe Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng trình bày tóm tắt thành tựu 30 năm tái lập tỉnh và xem phim tài liệu về những kết quả nổi bật của địa phương. Thể hiện qua: Nền kinh tế đạt tốc độ tăng trưởng khá và phát triển tương đối toàn diện, kết cấu hạ tầng kinh tế mà nhất là hạ tầng giao thông kết nối dần được hoàn thiện, quy mô cũng như chất lượng tăng trưởng kinh tế đang trở thành một trong những nguồn lực quan trọng của tỉnh. Đặc biệt, 3 trụ cột phát triển của Bình Thuận là công nghiệp - du lịch - nông nghiệp có nhiều điều kiện thuận lợi để tăng tốc mạnh mẽ trong thời gian tới.

img_0334.jpg
... Và xem phim tài liệu về những kết quả nổi bật của địa phương.

Dịp này, các đại biểu nguyên là lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo các sở ngành cũng tham gia trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm qua quá trình đồng hành với sự phát triển của Bình Thuận từ lúc tái lập tỉnh đến nay. Tất cả đều phấn khởi trước những thành tựu nổi bật trong 30 năm qua, trong đó “điểm nhấn” là đã biến Bình Thuận từ một tỉnh khô hạn trở thành địa phương chủ động về nguồn nước tưới, từng bước khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế về năng lượng tái tạo, du lịch…

Bên cạnh đó, các ý kiến cũng đề nghị sớm có giải pháp tháo gỡ về việc chồng lấn quy hoạch titan, quan tâm đến công tác cán bộ, huy động nguồn lực để tập trung phát triển kinh tế tỉnh nhà, đánh giá lại những sản phẩm lợi thế. Hay như cần định hướng chiến lược phát triển cho huyện đảo Phú Quý, tận dụng lợi thế phát triển kinh tế biển, sử dụng hiệu quả mặt nước hồ để sản xuất điện mặt trời và thu hút dự án điện gió ngoài khơi có quy mô công suất lớn…

Trước những ý kiến đóng góp thể hiện trách nhiệm và tình cảm tâm huyết đối với quê hương, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An thay mặt địa phương trân trọng cảm ơn ,tiếp thu, nghiên cứu những vấn đề đã nêu. Khẳng định thành tựu qua 30 năm tái lập tỉnh là công lao và tâm huyết của nhiều thế hệ cán bộ đảng viên qua các thời kỳ cũng như sự đoàn kết thống nhất, đồng thuận của nhân dân Bình Thuận… Ngoài ra Bí thư Tỉnh ủy cũng trao đổi và làm rõ hơn một số vấn đề mà đại biểu quan tâm, đặt ra tại buổi Họp mặt - Tọa đàm và tin tưởng trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh nhà sẽ tiếp tục đoàn kết, thống nhất cao để quyết tâm xây dựng Bình Thuận ngày càng phát triển.

Đ.QUỐC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Góp sức đem lại thành công cho Năm Du lịch quốc gia 2023
BTO-Ngày 17/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh chủ trì cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo về Đề án tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 tại Bình Thuận.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Họp mặt - Tọa đàm chủ đề “Bình Thuận: Tiềm năng, thành tựu và triển vọng phát triển”