Theo dõi trên

Họp mặt Văn phòng Tỉnh ủy Bình Thuận - Bình Tuy trong kháng chiến chống Mỹ

27/04/2022, 14:14 - Lượt đọc: 2,916

Sáng 27/4, cán bộ, chiến sĩ Văn phòng Tỉnh ủy Bình Thuận - Bình Tuy trong kháng chiến chống Mỹ đã có buổi họp mặt lần thứ 5, tại TP. Phan Thiết.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và gần 200 cán bộ, chiến sĩ, người thân gia đình các cán bộ văn phòng.

Tại buổi họp mặt, các cán bộ, chiến sĩ Văn phòng Tỉnh ủy Bình Thuận - Bình Tuy trong kháng chiến chống Mỹ đã ôn lại những ngày tháng chiến đấu oanh liệt, gan dạ, sáng tạo của quân và dân Bình Thuận. Khẳng định những ai đã từng tham gia trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đều phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, gian khổ, luôn cận kề cái chết, nhưng với ý chí và niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, vào thắng lợi cuối cùng của cách mạng, cùng với sự động viên nhau bằng lời ca, tiếng hát và trên hết là tình thương yêu đồng chí, đồng đội thì các cán bộ, chiến sĩ đã vượt qua tất cả gian khổ, hy sinh để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, nhân dân giao phó, đi đến thắng lợi cuối cùng là giải phóng quê hương Bình Thuận, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Tại Văn phòng Tỉnh ủy Bình Thuận - Bình Tuy, nhiều đồng chí vừa làm chuyên môn vừa chiến đấu, vừa tham gia sản xuất. Nhiều đồng chí biệt phái ra tiền phương, xuống chiến trường hoặc bổ sung cho lực lượng  chiến đấu. Có những lúc cơ quan di chuyển nhiều nơi, khó khăn, thiếu thốn trăm bề, vừa đói, vừa khát.

Gian khổ như thế nhưng không ai bị cám dỗ, đầu hàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với cách mạng, sẵn sàng  hy sinh và tình đồng chí, đồng đội ngày càng gắn bó keo sơn. Nhắc lại quá khứ, hồi tưởng lại ký ức  tốt đẹp, tình cảm cách mạng trong sáng của một thời đã qua, cán bộ, chiến sĩ văn phòng có quyền tự hào vì đã đóng góp tuổi thanh xuân, trí tuệ, công sức nhỏ bé của mình vào thắng lợi vĩ đại của dân tộc.

 Từ ngày đổi mới đến nay, diện mạo đất nước có sự thay đổi lớn, Bình Thuận cũng có sự phát triển rõ rệt, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện đáng kể. Thành tựu đó chắc chắn có sự đóng góp không nhỏ của các thế hệ cán bộ Văn phòng Tỉnh ủy, trước cũng như sau. Nhưng dù trước hay sau, dù là thế hệ nào thì chúng ta luôn học và làm theo lời dạy của Bác Hồ, đó là “Công tác văn phòng có tầm quan trọng đặc biệt, giúp cho cán bộ lãnh đạo nắm được tình hình, cán bộ văn phòng nắm tình hình sai thì cán bộ lãnh đạo sẽ giải quyết công việc không đúng”.

Nhân buổi họp mặt, nhiều cán bộ, chiến sĩ Văn phòng Tỉnh ủy Bình Thuận - Bình Tuy trong kháng chiến chống Mỹ và người thân của họ đã trao tặng nhiều hiện vật, hình ảnh, tư liệu quý giá cho Bảo tàng tỉnh, nhằm phục vụ trưng bày tại Nhà Tưởng niệm - Trưng bày trong Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận ở Sa Lôn (xã Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc) đang được xây dựng.

img_0569.jpg
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh trao  Huy hiệu của Ban liên lạc và quà mừng thọ cho các đồng chí cán bộ lãnh đạo cao tuổi

dscn9318.jpg
dscn9301.jpg
hien-vat-tiep-nhan1.111.jpg
 Bảo tàng tỉnh tiếp nhận nhiều hiện vật, tư liệu từ cán bộ, chiến sĩ, người thân gia đình các đồng chí làm việc tại Văn phòng Tỉnh ủy Bình Thuận - Bình Tuy trong kháng chiến chống Mỹ

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Văn phòng Tỉnh ủy: Xứng đáng là cơ quan tham mưu đắc lực của Tỉnh ủy
BT- Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Công tác văn phòng có tầm quan trọng đặc biệt, giúp cho cán bộ lãnh đạo nắm được tình hình. Cán bộ văn phòng nắm tình hình sai thì lãnh đạo sẽ giải quyết công việc không đúng... cho nên phải luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, năng lực công tác và giữ bí mật”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Họp mặt Văn phòng Tỉnh ủy Bình Thuận - Bình Tuy trong kháng chiến chống Mỹ