Theo dõi trên

Hướng dẫn cấp, quản lý mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói

11/07/2023, 05:16

Sở Nông nghiệp và PTNT vừa có văn bản đến các địa phương, một số đơn vị, tổ chức, cá nhân liên quan về hướng dẫn cấp, quản lý mã số vùng trồng (MSVT) và cơ sở đóng gói (CSĐG) phục vụ xuất khẩu.

Theo đó, Sở Nông nghiệp và PTNT đề nghị Chi cục Trồng trọt và BVTV tỉnh chủ động phối hợp các địa phương triển khai thực hiện, tuân thủ đầy đủ các quy định trong việc cấp và giám sát MSVT, CSĐG để đáp ứng yêu cầu của nước nhập khẩu; tập huấn cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn về quy định cũng như các giải pháp kỹ thuật liên quan.

z4502806770567_6a8ad44991949a0521975c5a3d86117b(1).jpg
Chăm sóc thanh long tại Hàm Thuận Nam.

UBND các địa phương trong tỉnh hỗ trợ xác nhận thông tin về diện tích, sản lượng, sự đồng thuận của các hộ dân tham gia vào vùng trồng; định kỳ hoàn chỉnh hồ sơ theo yêu cầu; kiểm tra, giám sát các MSVT thanh long thuộc sở hữu của UBND các xã, phường, thị trấn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc xuất khẩu thanh long trên địa bàn khi chưa có nhiều MSVT thuộc sở hữu của các tổ chức, cá nhân.

Riêng các tổ chức, cá nhân có nhu cầu đăng ký MSVT và CSĐG chủ động tuân thủ các quy định liên quan; nộp hồ sơ đề nghị cấp mới, giám sát đầy đủ theo đúng yêu cầu. Đối với các hồ sơ đề nghị giám sát, tần suất giám sát tối thiểu 1 lần/năm, đối với vùng trồng thực hiện giám sát trước vụ thu hoạch… Bên cạnh đó, Hiệp hội Thanh long tăng cường thông tin tuyên truyền các quy định về kiểm dịch thực vật, an toàn thực phẩm, nhất là về vùng trồng, CSĐG theo yêu cầu của nước nhập khẩu…

Trước đó, trong tháng 6/2023, Cục Bảo vệ thực vật đã có công văn đến Sở Nông nghiệp và PTNT các tỉnh, thành phố về nội dung này. Trong đó nhấn mạnh, việc thiết lập và cấp mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói nông sản phục vụ xuất khẩu đóng vai trò quan trọng đối với xuất khẩu nông sản. Đây là yêu cầu bắt buộc của các thị trường và thông lệ quốc tế nhằm đảm bảo tuân thủ quy định của nước nhập khẩu về kiểm dịch thực vật, an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc.

K.HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xây dựng Đề án phát triển thanh long trên địa bàn tỉnh đến năm 2030
Sáng ngày 9/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi làm việc, nghe Sở Nông nghiệp và PTNT báo cáo Đề án phát triển thanh long trên địa bàn tỉnh đến năm 2030 (đề án). Tham dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đại diện doanh nghiệp , hợp tác xã sản xuất, chế biến thanh long. Đồng thời kết nối trực tuyến tại các huyện Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân.
Nổi bật
Cử tri kiến nghị cần quy định mức nồng độ cồn phù hợp với thực tế
BTO-Sáng 6/5, Đại biểu Quốc hội Trần Hồng Nguyên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội và đại biểu Quốc hội Đặng Hồng Sỹ - Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Gia Huynh, huyện Tánh Linh để ghi nhận ý kiến của cử tri trước kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khóa XV.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hướng dẫn cấp, quản lý mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói