Theo dõi trên

Hướng dẫn đưa sản phẩm nông, thủy sản lên sàn thương mại điện tử

15/03/2022, 05:56

Sáng qua (14/3), Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm và thủy sản phối hợp với Sở Công Thương, Bưu điện tỉnh tổ chức hội nghị “Hướng dẫn đưa sản phẩm nông, thủy sản lên sàn thương mại điện tử”. Hội nghị có sự tham dự của trên 40 đại biểu, đại diện các chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chế biến thủy sản, nước mắm, cà phê, chế biến thanh long trên địa bàn TP. Phan Thiết.

z3257529919104_7ea013cb0b3cdade053a87ceb2512036.jpg

Theo Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm và thủy sản, từ những tháng đầu của năm 2021, dịch Covid-19 bùng phát ở một số tỉnh, thành phố đã đặt ra không ít thách thức cho việc phát triển kinh tế và công tác bảo đảm an sinh xã hội. Với sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, kịp thời của Chính phủ và sự nỗ lực của các cấp, các ngành, người dân và doanh nghiệp, Việt Nam đang tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm đạt hiệu quả mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế”. Trong đó, có các giải pháp hỗ trợ quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp, tăng cường năng lực các hệ thống hạ tầng và dịch vụ hỗ trợ cho thương mại điện tử. Riêng tỉnh Bình Thuận đã ban hành kế hoạch về việc hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử (TMĐT), thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn…

Tại hội nghị, các đại biểu đã được truyền đạt các nội dung, hướng dẫn cụ thể làm thế nào để đưa sản phẩm lên sàn TMĐT, yêu cầu sản phẩm trên sàn TMĐT như thế nào; vì sao cần tham gia sàn TMĐT. Ngoài ra, hội nghị cũng hướng dẫn trình tự, thủ tục đưa sản phẩm lên sàn TMĐT posmart của VNPT; phổ biến quy định về ghi nhãn hàng hóa và truy xuất được nguồn gốc sản phẩm… Qua đó, nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh sản phẩm nông, thủy sản trên địa bàn tỉnh đa dạng hóa các kênh tiêu thụ phù hợp với xu thế hiện nay, nâng cao mức tiêu thụ sản phẩm hàng hóa.

K.HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Thuận Nam: Áp dụng tiến bộ khoa kỹ thuật trong chăn nuôi bò
Những năm gần đây, cùng với một số địa phương trong tỉnh, huyện Hàm Thuận Nam đã thực hiện chương trình cải tạo giống bò theo hướng chuyên thịt bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo với giống bò BBB (Blanc Bleu Belge). Qua đó, giúp người chăn nuôi hiểu biết và tiếp cận được với các tiến bộ kỹ thuật trong chăn nuôi, góp phần cải tạo tầm vóc và khả năng sản xuất của đàn bò hiện nay.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hướng dẫn đưa sản phẩm nông, thủy sản lên sàn thương mại điện tử