Theo dõi trên

Hướng tới kỷ niệm 70 năm thành lập Trường THPT Phan Bội Châu: Thắp lửa yêu thương cho ngày trở lại

10/11/2022, 15:22

BTO - Sân trường vắng, nhẹ bước dưới những hàng dầu, chợt thấy chiếc lá vàng lơ đãng rơi nghiêng trên tà áo. Những ngày này, tiết trời ở Phan Thiết cũng thất thường, cứ ẩm ương như cô gái đang yêu, lúc nồng nàn ấm áp, lúc rào rạt đổ mưa, khi lại oi nồng, hanh hao nắng. Khúc giao mùa của thiên nhiên thật âm thầm, bình lặng, thời khắc này Trường THPT Phan Bội Châu trở nên sôi nổi lạ thường với nhiều hoạt động có ý nghĩa hướng đến kỷ niệm 70 năm thành lập...

Ký ức về lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường vẫn còn vẹn nguyên trong nỗi nhớ. Hôm ấy, trời trong xanh, nắng chưa bao giờ đẹp đến thế, những khuôn mặt nhuộm dấu ấn thời gian chợt rạng ngời khi được về với chốn cũ trường xưa. Bao nhiêu kỷ niệm xưa tràn qua ánh mắt, lấp lánh qua nụ cười, đọng lại trong đôi bàn tay nắm chặt. Thế mới biết, ân tình về trường xưa không dễ xóa nhòa theo thời gian.

Vừa chớp mắt, 10 năm trôi qua!

phan-boi-chau.jpg

Diện mạo của trường hôm nay cũng khác xưa nhiều. Bệ đặt tượng cụ Phan Bội Châu đã được cựu học sinh khóa 1987 - 1990 sửa sang lại bằng đá nguyên khối, bóng đẹp đến ngỡ ngàng. Một hạng mục công trình khang trang, rộng rãi, thoáng mát gồm thư viện, phòng họp được dựng lại trên nền của phòng truyền thống, văn phòng Đoàn ngày trước, sau lưng tượng cụ Phan Bội Châu. Mái vòm hồng tươi vươn mình đón nắng, cờ đỏ tung bay kiêu hãnh dưới bầu trời trong vắt xanh. Một sân khấu được thiết kế bắt mắt phía trước dãy hành lang của dãy phòng này, dãy hành lang thật xinh với những kẻ song vừa vặn cho những tàn lá trúc ghé vai vào như chơi trốn tìm vào những hôm trời lặng gió. Toàn bộ sân trường được phủ lên một tấm áo mới, sạch sẽ, tinh tươm. Những cụ cây me tây nơi sân trường dù được cắt tỉa gọn gàng vẫn không quên nghiêng mình che mát. Đi trong sân trường thênh thang cứ ngỡ bước chân đang lạc lối. Thêm nữa, hệ thống đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời do Công ty TNHH Thanh long Hoàng Hậu tài trợ cũng đã được lắp đặt ở cả sân trước và sân sau cho một trường Phan về đêm mà vẫn như lung linh nắng. Khu vực nhà thi đấu, khu học tập thể dục, giáo dục quốc phòng cũng đã được tôn tạo, nâng cấp. Tất cả đã rất sẵn sàng cho những ngày lễ hội sắp tới.

Bên cạnh sự đầu tư về cơ sở vật chất, Ban Giám hiệu (BGH) đã có những bước chuẩn bị cẩn thận, chu đáo cho chương trình lễ hội. Song song với công tác giảng dạy, các thầy cô trong từng tiểu ban đã bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ. Có thể nói, thời gian đầu nhà trường gặp không ít khó khăn trong việc vận động nguồn kinh phí; liên lạc, kết nối giữa các thế hệ; gửi thư mời viết bài cho kỷ yếu; thu thập hình ảnh, tư liệu, kỷ vật cho phòng truyền thống của trường... Có đôi lúc mọi người cảm thấy hoang mang vì hình như tất cả đang vượt ngoài khả năng của mình. Thế rồi động viên, hỗ trợ nhau, lên ý tưởng, họp bàn tới lui không biết bao nhiêu lần, chỉnh sửa các nội dung chưa phù hợp... Mấy tháng trôi qua, mọi việc dần ổn định, guồng máy đã vận hành một cách nhịp nhàng. Lòng người nhẹ tênh, bao nhiêu lo lắng, trăn trở tan dần

Trong những ngày này, Trường THPT Phan Bội Châu tất bật hoàn thiện những khâu cuối cùng cho ngày lễ hội. Niềm vui, sự náo nức đọng lại nơi ánh mắt của thầy trò trường Phan. Không khí tập luyện cho chương trình chưa bao giờ sôi động đến vậy. Kỷ niệm một thuở về trường xưa dường như trở về vẹn nguyên trong ký ức của biết bao thế hệ thầy cô đã từng gắn bó với ngôi trường này. 70 năm - một chặng đường dài với biết bao thăng trầm của cuộc sống, trường Phan vẫn thắp lửa yêu thương cho ngày trở lại!

Tập thể lãnh đạo và đội ngũ giáo viên Trường THPT Phan Bội Châu đã dốc toàn bộ tâm lực cho hành trình hướng đến 70 năm thành lập trường. Có nhiều thầy cô âm thầm làm việc quên cả thời gian cho bản thân với hy vọng lễ hội thành công tốt đẹp. Chúng tôi tin vào sự nỗ lực, cố gắng của mình sẽ được đền đáp xứng đáng! Về với trường Phan là về lại tổ ấm yêu thương! Về với trường Phan để thấy ân tình còn mãi!

NGỌC LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xây dựng khối thư viện và phòng họp Trường THPT Phan Bội Châu
BTO- Trường THPT Phan Bội Châu, TP. Phan Thiết được xây dựng từ năm 1952, trong khuôn viên của trường chỉ có phòng thư viện phục vụ cho khoảng 50 chỗ, không đạt chuẩn tối thiểu.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hướng tới kỷ niệm 70 năm thành lập Trường THPT Phan Bội Châu: Thắp lửa yêu thương cho ngày trở lại