Theo dõi trên

Huy động tối đa lực lượng tuần tra, xử lý nghiêm vi phạm quy định về pháo

10/01/2024, 05:18

Trước tình trạng vi phạm pháp luật về vũ khí (VK), vật liệu nổ (VLN), công cụ hỗ trợ (CCHT) và pháo thời điểm cận Tết Nguyên đán diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết yêu cầu Công an và các ngành, địa phương đẩy mạnh các hoạt động đấu tranh để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm...

UBND thành phố cho biết, thời gian qua, thành phố đã tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt công tác quản lý VK, VLN, CCHT và pháo đã đạt được một số kết quả tích cực, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Tuy nhiên, tình trạng sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép pháo trong những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đang có những diễn biến phức tạp. Vì vậy, để tiếp tục thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh trật tự thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán; Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc UBND thành phố, các doanh nghiệp, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố và Chủ tịch UBND các phường, xã tập trung thực hiện tốt công tác phòng, chống các hành vi vi phạm về VK, VLN, CCHT và pháo.

img_1704248057418_1704248075533.jpg
Số pháo tang vật Công an TP. Phan Thiết thu giữ trong vụ bắt đối tượng vận chuyển pháo nổ trái phép ngày 31/12/2023, trên tuyến quốc lộ 1A qua địa bàn phường Xuân An. 

Theo đó, yêu cầu Công an thành phố đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông đường bộ, đường thủy và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để chủ động nắm tình hình, quản lý chặt chẽ các khu vực, địa bàn trọng điểm nhằm kịp thời phát hiện, bắt giữ ngăn chặn VK, VLN, CCHT và pháo thẩm lậu vào địa bàn. Rà soát bổ sung tuyến, địa bàn, đối tượng theo từng nhóm đối tượng cụ thể để có biện pháp tuyên truyền, vận động cá biệt và đấu tranh bắt giữ, triệt phá khi phát hiện vi phạm, tội phạm. Tập trung lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nắm tình hình, điều tra làm rõ các hành vi vi phạm về VK, VLN, CCHT và pháo, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý tổ chức ký cam kết không vi phạm và đưa ra hình thức xử lý đối với các trường hợp vi phạm theo quy định. Đồng thời, xử lý trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở giáo dục nếu để xảy ra tình trạng sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng VK, VLN, CCHT và pháo trái phép.

UBND các phường, xã tăng cường tuyên truyền đến hộ gia đình, tổ tự quản, thôn, khu phố để vận động nhân dân giao nộp các loại VK, VLN, CCHT và pháo. Chủ tịch UBND các phường, xã phải ký cam kết với Chủ tịch UBND thành phố, đồng thời, tổ chức cho Trưởng khu phố, thôn ký cam kết chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND phường, xã nếu buông lỏng, không kiên quyết ngăn chặn, xử lý triệt để các vi phạm về VK, VLN, CCHT và pháo; nếu để xảy ra tình trạng đốt pháo tràn lan thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch UBND các phường, xã.

Vào ngày 29, 30 tháng 12 âm lịch và mùng 1 Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, đặc biệt là đêm giao thừa, lực lượng Công an, Quân sự, Ban bảo vệ khu phố, các lực lượng làm công tác an ninh trật tự ở cơ sở tổ huy động tối đa các lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát, khép kín địa bàn để kịp thời phát hiện, bắt giữ, xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm về pháo, không để tái diễn tình hình phức tạp về an ninh trật tự.

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Làm rõ đối tượng sản xuất pháo nổ trái phép
BTO-Sáng 21/12, Công an xã Hàm Phú, huyện Hàm Thuận Bắc cho biết đơn vị đang làm việc với đối tượng P.C.M, 16 tuổi, trú tại thôn Phú Lập, xã Hàm Phú, huyện Hàm Thuận Bắc để điều tra về hành vi sản xuất pháo nổ trái phép.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huy động tối đa lực lượng tuần tra, xử lý nghiêm vi phạm quy định về pháo