Theo dõi trên

Huyện Phú Quý phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời

05/10/2023, 19:32

Mới đây, tại Trường THCS Tam Thanh, UBND huyện Phú Quý đã tổ chức lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 (từ ngày 2 - 8/10), với chủ đề: “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”.

hoc-tap.jpg

Đây là dịp để huyện đảo tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập, nhất là học tập trong kỷ nguyên số đã được triển khai thực hiện tốt trong các trường học, các dòng họ hiếu học, các cơ quan, đơn vị và trong các tầng lớp nhân dân; góp phần triển khai thành công phong trào thi đua “Cả nước xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030”.

Tại lễ phát động, ông Ngô Tấn Lực - Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quý đã nêu lên mục tiêu học tập trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và thời đại công nghệ số là học tập một số năng lực cốt lõi như: năng lực tự học, kết nối và sáng tạo giúp cho sự phát triển của mỗi cá nhân, tập thể, cộng đồng, dân tộc và cả xã hội; giới thiệu một số hình thức học tập phù hợp, cách tự bảo vệ mình trên không gian mạng,…

Hành trình kiến tạo văn hóa đọc, tự học của một số cá nhân cũng được chia sẻ tại chương trình.Trường THCS Tam Thanh đã giới thiệu và hướng dẫn sử dụng Thư viện số (chạy trên nền tảng Microsoft) của trường cho học sinh trải nghiệm, gắn với tuyên truyền Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy (04/10).

Nhân dịp này, Hội Khuyến học huyện Phú Quý đã trao tặng 10 suất học bổng cho 10 em học sinh vượt khó vươn lên trong học tập; UBND huyện cũng tặng giấy khen cho 02 tập thể và 03 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học và tự học trên địa bàn.

THÀNH DANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trường THCS Tân An chung tay hỗ trợ học sinh mắc bệnh hiểm nghèo
Chiều 4/10, đại diện lãnh đạo, công đoàn, giáo viên và phụ huynh Trường THCS Tân An, thị xã La Gi đã đến thăm và trao 74 triệu đồng cho 3 em học sinh của trường mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị bệnh tại thành phố Hồ Chí Minh.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyện Phú Quý phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời