Theo dõi trên

Huyện Tánh Linh: Tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm tái lập huyện

28/04/2023, 18:15

BTO-Chiều 28/4, huyện Tánh Linh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày tái lập huyện (1/5/1983 - 1/5/2023).

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Văn Đăng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bố Thị Xuân Linh, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và các huyện giáp ranh thuộc tỉnh Lâm Đồng, Đồng Nai.

4.jpg

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy đã ôn lại chặng đường xây dựng, phát triển, đổi mới từ ngày tái lập huyện đến nay.
Sau 40 năm, nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ của Trung ương, của Tỉnh, cùng với tư duy đổi mới, hành động xuyên suốt của Ban chấp hành Đảng bộ huyện Tánh Linh qua các thời kỳ.
Sự chủ động, sáng tạo trong việc đề ra các chủ trương, đường lối đúng đắn, tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám đột phá, đi trước, mở đường cho sự phát triển, sự chung tay, hợp lực của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân huyện Tánh Linh, nên trên các mặt đã có sự phát triển vượt bậc cả về tốc độ phát triển và quy mô kinh tế.
Nền kinh tế của huyện luôn đạt tốc độ tăng trưởng khá với quy mô giá trị tăng từ 8,68 tỷ đồng năm 1983 lên 13.365 tỷ đồng năm 2023, thu nhập bình quân đầu người đã tăng từ 0,079 triệu đồng vào năm đầu tái lập huyện lên 55,8 triệu đồng dự ước trong năm 2023, tức tăng bình quân 17,82%/năm...

Với sự năng động, sáng tạo, Tánh Linh đã biến những khó khăn, thách thức thành lợi thế cạnh tranh. 40 năm kể từ ngày tái lập, cán bộ và nhân dân huyện Tánh Linh giữ vững niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, nỗ lực vượt qua khó khăn đưa huyện nhà vững bước đi lên, xây dựng quê hương ngày càng văn minh, hiện đại.

0b4e471b7334ac6af525.jpg
Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy ôn lại chặng đường xây dựng, phát triển

Cũng tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Giấy khen của UBND huyện Tánh Linh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển huyện Tánh Linh.

tri08993.jpg
Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Đảng bộ và nhân dân huyện Tánh Linh

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hoài Anh chúc mừng những kết quả, thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tánh Linh đạt được trong suốt chặng đường 40 năm tái lập. 

c955fc64af4a7014295b.jpg
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, Tánh Linh là địa bàn có địa hình đa dạng, có tiềm năng và điều kiện để phát triển 3 trụ cột kinh tế: công nghiệp, du lịch và nông nghiệp. Trên địa bàn huyện có nhiều trục giao thông quan trọng như: Quốc lộ 55, tỉnh lộ ĐT 720 kết nối với đường bộ cao tốc Bắc - Nam. Huyện Tánh Linh có truyền thống cách mạng, người dân có truyền thống cần cù lao động, chịu thương chịu khó. Đây là nguồn lực nội sinh rất lớn để huyện Tánh Linh tiếp tục vững bước phát triển trong tương lai.

Trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Hoài Anh đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ Việt Nam huyện, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân huyện Tánh Linh cần phát huy truyền thống anh hùng, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các Nghị quyết Trung ương 4 (khóa 11 và khóa 12) và Kết luận số 21 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa 13 về xây dựng chỉnh đốn Đảng.
Triển khai thực hiện tốt đợt sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên”. Không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên.
Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp thực sự tiêu biểu, có phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn, tích cực, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì sự phát triển chung của huyện.

3.jpg

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu: Huyện Tánh Linh cần thực hiện có hiệu quả các khâu đột phá đã xác định trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 – 2025. Trong đó cần chú ý đến khai thác có hiệu quả điều kiện tự nhiên, văn hóa – xã hội của huyện, nhất là về đất đai, tài nguyên, cảnh quan thiên nhiên, khí hậu, nhân tố con người… để thu hút đầu tư, đẩy mạnh cơ cấu lại các ngành kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng nhanh, bền vững. Phối hợp hỗ trợ các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ hạ tầng các cụm công nghiệp để thu hút các nhà đầu tư phát triển công nghiệp chế biến nông sản, hỗ trợ các dự án du lịch tháo gỡ khó khăn, phát triển phong phú các loại hình du lịch nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách.

Tiếp tục chăm lo, không ngừng cải thiện đời sống nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội, đẩy mạnh phát triển sự nghiệp giáo dục đào tạo nguồn nhân lực, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Giữ gìn, bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống, di tích lịch sử, các giá trị văn hóa của đồng bào Chăm, KHo, Raglai… gắn với phát triển du lịch văn hóa. Trong quá trình xây dựng và phát triển huyện Tánh Linh phải lấy người dân làm trung tâm, người dân vừa là mục tiêu, vừa là chủ thể, vừa là động lực, vừa là người hưởng lợi từ thành quả phát triển.

"Huyện Tánh Linh phải tạo môi trường thuận lợi cho mọi người dân cùng phát triển, không để ai bị bỏ lại phía sau. Đồng thời thực hiện tốt việc cải cách thủ tục hành chính xây dựng bộ máy chính quyền hiệu lực hiệu quả đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự phát triển", Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hướng tới kỷ niệm 40 năm Ngày tái lập huyện Tánh Linh (1/5/1983 - 1/5/2023): Nâng mức sống, giảm hộ nghèo
Kinh tế phát triển cũng tạo thuận lợi cho Tánh Linh có điều kiện chăm lo tốt hơn đời sống nhân dân, hướng đến tập trung giảm tỷ lệ hộ nghèo bền vững trên địa bàn toàn huyện.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyện Tánh Linh: Tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm tái lập huyện