Theo dõi trên

Hy Lạp: Thuyền chở người di cư bị chìm, 47 người được cứu sống

21/04/2023, 09:26

Trong chiến dịch giải cứu vào sáng sớm cùng ngày ngoài khơi bán đảo Peloponnese, lực lượng bảo vệ bờ biển tìm thấy một người đàn ông 45 tuổi đã tử vong và 47 người di cư may mắn còn sống.

Trong chiến dịch giải cứu vào sáng sớm cùng ngày ngoài khơi bán đảo Peloponnese, Lực lượng bảo vệ bờ biển tìm thấy một người đàn ông 45 tuổi đã tử vong và 47 người di cư may mắn còn sống. 4 trẻ em và 3 phụ nữ đã được đưa tới bệnh viện tại thành phố Sparta thuộc khu vực Laconia.

di_cu_dam_thuyen.jpg
Ảnh minh họa.

Giới chức cho biết con thuyền nói trên đã va vào đá ngầm, song không cung cấp chi tiết có bao nhiều người trên thuyền hoặc quốc tịch của họ. Hiện Lực lượng bảo vệ bờ biển đang di chuyển gần bờ biển và vùng biển xung quanh khu vực Laconia để tìm kiếm những người có khả năng sống sót khác.

Hàng nghìn người di cư đang tìm cách tới Liên minh châu Âu (EU) thông qua ngả Hy Lạp. Họ thường liều mình chen chúc trên những con thuyền ọp ẹp, quá tải vượt Địa Trung Hải. Khi các hoạt động tuần tra trên biển Aegean được tăng cường, tuyến đường di cư tới các hòn đảo của Hy Lạp trở nên khó khăn hơn, người di cư quay sang lựa chọn vượt sông Evros và đi đường bộ để tới Hy Lạp.

Hồi tuần trước, ít nhất 5 người thiệt mạng trong vụ tai nạn ở miền Bắc nước này khi một ô tô chở 10 người di cư va chạm với một phương tiện khác do đi sai làn đường nhằm tránh trạm kiểm soát của lực lượng chức năng.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Giẫm đạp kinh hoàng tại Yemen, ít nhất 85 người thiệt mạng
Vụ giẫm đạp kinh hoàng tại một buổi phân phát tiền từ thiện ở Thủ đô Sana’a của Yemen đã khiến ít nhất 85 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hy Lạp: Thuyền chở người di cư bị chìm, 47 người được cứu sống