Theo dõi trên

In, cấp và sử dụng thẻ bảo hiểm y tế theo mẫu mới từ 1/6

02/06/2023, 14:41 - Lượt đọc: 28,152

BTO-Đó là thông báo của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Bình Thuận gửi đến các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, từ ngày 1/6/2023, BHXH tỉnh in, phát hành thẻ BHYT cho người tham gia theo quy định tại Quyết định số 1666 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam. Cụ thể, thẻ BHYT mẫu mới dùng con dấu của BHXH Việt Nam, in chức vụ, chữ ký, họ tên của Trưởng Ban Quản lý Thu – Sổ, Thẻ BHXH Việt Nam. Còn thẻ BHYT mẫu cũ do BHXH tỉnh Bình Thuận đã in, phát hành cho người tham gia BHYT còn hạn sử dụng vẫn tiếp tục được dùng để đi khám bệnh, chữa bệnh BHYT và không đổi thẻ mẫu mới.

mat-truoc-1.jpg
Nhận biết mẫu thẻ BHYT kể từ ngày 1/6/2023
mat-sau-1.jpg
Nhận biết mẫu thẻ BHYT kể từ ngày 1/6/2023

BHXH các huyện, thị xã thực hiện cấp mới, cấp lại, đổi thẻ BHYT cho người tham gia BHYT theo phân cấp quản lý thu; cấp lại, đổi thẻ BHYT (không thay đổi thông tin) cho người tham gia BHYT trong phạm vi toàn quốc; hạn chế cấp lại thẻ BHYT cho các trường hợp gia hạn, cấp lại do mất, hỏng; ưu tiên in, phát hành thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi, bảo trợ xã hội và chỉ cấp lại thẻ BHYT đối với các trường hợp thật sự cần thiết.

Hàng năm, trước khi thẻ BHYT hết hạn, phòng/bộ phận thu - sổ, thẻ thực hiện gia hạn tiếp giá trị sử dụng thẻ BHYT trên hệ thống phần mềm quản lý thu và sổ, thẻ nhưng không in thẻ. Đồng thời, chuyển file mẫu D10a-TS qua địa chỉ email đã đăng ký với cơ quan BHXH để thông báo cho đơn vị, tổ chức dịch vụ thu. Người tham gia tiếp tục sử dụng thẻ BHYT mẫu cũ đã cấp để đi khám bệnh, chữa bệnh BHYT.

Thêm vào đó, cơ quan BHXH hướng dẫn người tham gia BHYT sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID - BHXH số hoặc thẻ căn cước công dân có gắn chíp để khám chữa bệnh BHYT, không thực hiện cấp đổi thẻ BHYT giấy (trừ trường hợp người tham gia không sử dụng điện thoại thông minh hoặc chưa có căn cước công dân có gắn chíp thì đề nghị cơ quan BHXH cấp thẻ BHYT giấy) theo hướng dẫn tại Công văn 1493 của BHXH Việt Nam.

T. MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cơ sở khám chữa bệnh tra cứu BHYT từ căn cước công dân
Ngày 6/1/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 06/QĐ-TTg phê duyệt Đề án triển khai ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến 2030 (gọi tắt Đề án 06).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
In, cấp và sử dụng thẻ bảo hiểm y tế theo mẫu mới từ 1/6