Theo dõi trên

Indonesia dự báo làn sóng Covid-19 mới sẽ đạt đỉnh vào giữa tháng 7/2022

14/06/2022, 15:28

Trước sự xuất hiện của dòng phụ BA4, BA5 của biến thế Omicrcon, chính phủ Indonesia dự báo một làn sóng Covid-19 mới có thể xuất hiện với đỉnh điểm rơi vào giữa tháng 7 năm nay.

Bộ trưởng Bộ Y tế Indonesia Gunadi Sadikin hôm qua (13/6) cho biết dựa trên các quan sát thì làn sóng lây nhiễm biến thể phụ BA4, BA5 thường đạt đỉnh điểm khoảng 1 tháng sau khi các nước phát hiện trường hợp nhiễm đầu tiên.

Hôm 10/6, Indonesia đã công bố các ca đầu tiên nhiễm dòng phụ này. Ngay sau đó, số ca mắc mới Covid-19 ở Indonesia đã tăng lên hơn 500 ca/ngày, nhiều nhất là ở Thủ đô Jakarta. Do vậy, chính phủ Indonesia đánh giá vào tuần thứ 2 hoặc tuần thứ 3 của tháng 7, Indonesia có thể chứng kiến số ca mắc Covid-19 tăng vọt trở lại.

in.jpg
Người dân Indonesia được khuyến cáo tiếp tục thực hiện các giao thức y tế.

Các nhà dịch tễ học Indonesia cảnh báo các dòng phụ BA4, BA5 của biến thể Omicron có tốc độ lây lan rất nhanh và nhiễm vào cả những người đã mắc Covid-19 hoặc đã tiêm ngừa Covid-19 đầy đủ. Tuy nhiên, dòng phụ BA4, BA5 có thể không gây tỷ lệ tử vong và nhập viện nhiều như các biến thể trước đây.

Chính phủ Indonesia đang đẩy mạnh tiêm liều vaccine ngừa Covid-19 tăng cường cho người dân, đặc biệt là nhóm dân số dễ bị tổn thương. Chính phủ cũng khuyến cáo người dân tiếp tục tuân thủ các giao thức y tế như: đeo khẩu trang ở nơi đông người ngoài trời, yêu cầu những người tham dự sự kiện công cộng lớn như thể thao, âm nhạc…phải tiêm liều vaccine tăng cường.

Đến nay, mới có khoảng 47,7 triệu người, tương đương 28% trong tổng dân số mục tiêu tiêm chủng của Indonesia, đã được tiêm liều vaccine tăng cường. Trong khi đó, hơn 168 triệu người đã tiêm đủ 2 liều vaccine. Kết quả cuộc khảo sát huyết thanh do chính phủ Indonesia thực hiện vào tháng 3 năm nay cho thấy hơn 99% dân số Indonesia có kháng thể chống lại virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ba Lan đã cạn kiệt kho vũ khí sau khi viện trợ quân sự cho Ukraine
Tổng thống Ba Lan Duda nói rằng, việc viện trợ quân sự cho Ukraine đã làm cạn kiệt kho vũ khí của Warsaw.
Nổi bật
Lễ viếng các Anh hùng liệt sĩ và Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), sáng nay 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Indonesia dự báo làn sóng Covid-19 mới sẽ đạt đỉnh vào giữa tháng 7/2022