Theo dõi trên

Ba Lan đã cạn kiệt kho vũ khí sau khi viện trợ quân sự cho Ukraine

14/06/2022, 10:56 - Lượt đọc: 186

Tổng thống Ba Lan Duda nói rằng, việc viện trợ quân sự cho Ukraine đã làm cạn kiệt kho vũ khí của Warsaw.

Phát biểu với các tư lệnh quân đội ngày 13/6, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda nói rằng kho vũ khí của nước này đã cạn kiệt do viện trợ quân sự cho Ukraine và Warsaw cần các đồng minh phương Tây cung cấp nguồn thay thế.

phao-tu-hanh-ba-lan.jpg
Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda. Ảnh: Getty

“Chúng tôi hy vọng những lỗ hổng phát sinh trong các nguồn lực của Ba Lan sẽ được lấp đầy với sự hỗ trợ của đồng minh” ông Duda cho biết, đồng thời nhấn mạnh, Ba Lan là nhà cung cấp vũ khí hạng nặng hàng đầu cho Ukraine, bao gồm hàng trăm xe tăng, pháo và các thiết bị khác.

Ba Lan cũng viện trợ cho Ukraine hàng trăm nghìn viên đạn, cùng máy bay không người lái (UAV) và các hệ thống phòng không. Ông Duda cho biết, sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine cuối tháng 2, Warsaw đã nhanh chóng đáp ứng đề nghị của Kiev trên chiến trường, chỉ riêng viện trợ quân sự là khoảng 1,7 tỷ USD. Theo ông Duda, có thể mất nhiều năm để thay thế loại vũ khí mà Ba Lan đã cung cấp cho Ukraine.

“Chúng tôi đã hiện đề nghị gần như tất cả các đồng minh, đặc biệt là các đồng minh lớn của chúng tôi, gửi cho chúng tôi các thiết bị không nhất thiết phải mới. Chúng tôi viện trợ thiết bị đã qua sử dụng, vì vậy chúng tôi cũng có thể chấp nhận thiết bị đã qua sử dụng miễn là chúng có thể bổ sung một phần những gì chúng tôi đã cho đi”, ông Duda nói.

Ba Lan là quốc gia hàng đầu đề xuất trừng phạt Nga thông qua các biện pháp trừng phạt và cũng đã cung cấp cho Ukraine nhiều vũ khí. Ông Radoslaw Sikorski, thành viên của Nghị viện châu Âu và là cựu Ngoại trưởng Ba Lan, thậm chí còn cho rằng, phương Tây có thể cung cấp cho Kiev các đầu đạn hạt nhân để tự vệ./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đại hội đồng Liên Hợp Quốc thảo luận định kỳ về tình hình Myanmar
Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 13/06 đã tổ chức phiên họp định kỳ để nghe Đặc phái viên của Tổng Thư ký Liên Liên Hợp Quốc về Myanmar, bà Noeleen Heyzer báo cáo về tình hình Myanmar, trong đó có tình hình tại bang Rakhine.
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ba Lan đã cạn kiệt kho vũ khí sau khi viện trợ quân sự cho Ukraine