Theo dõi trên

Chính quyền Donetsk ly khai kêu gọi Nga triển khai thêm quân hỗ trợ

14/06/2022, 10:25

Cộng hòa nhân dân Donetsk" (DPR) tự xưng vừa kêu gọi Nga triển khai quân tới vùng này. Chính quyền vùng ly khai này cho biết, họ đang bị đối phương pháo kích dữ dội.

Cụ thể, người đứng đầu DPR - Denis Pushilin, hôm 13/6/2022 cho biết DPR đang yêu cầu phía Nga gửi thêm "quân đồng minh" tới đây để giúp chiến đấu chống lại các lực lượng Ukraine.

Ông Pushilin tuyên bố: "Đối phương đã vượt qua mọi tuyến. Khu vực trung tâm của thành phố Donetsk đang bị pháo kích nặng nề. Các thành phố thị trấn khác của DPR cũng bị nã pháo".

Donetsk và một số địa phương khác của DPR đã hứng chịu các đợt tấn công ác liệt bằng trọng pháo và rocket trong vài ngày gần đây, đặc biệt là vào hôm 13/6.

Nga phát động "chiến dịch quân sự đặc biệt" của họ ở Ukraine vào ngày 24/2 nhằm "tước khí giới" và "phi Quốc xã hóa" đối phương.

Phía Ukraine thì cho rằng cuộc chiến của Nga là vô cớ. Họ cũng bác bỏ cáo buộc có ý định tái chiếm 2 vùng ly khai ở miền Đông Ukraine bằng vũ lực./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ukraine lo ngại sự ủng hộ của phương Tây sẽ phai nhạt khi chiến sự kéo dài
Cuộc chiến ở Ukraine đang chuẩn bị bước sang tháng thứ 5 giữa bối cảnh nước này lo ngại việc giảm bớt sự chú ý trên truyền thông có thể dẫn đến việc phương Tây hạn chế dần sự ủng hộ cho Ukraine.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính quyền Donetsk ly khai kêu gọi Nga triển khai thêm quân hỗ trợ