Theo dõi trên

Indonesia kêu gọi đầu tư vào đặc khu kinh tế mới ở Bali

13/04/2023, 14:11

Đại diện đặc khu kinh tế mới được thành lập tại Bali (Indonesia) cho biết: "Chúng tôi mời các doanh nghiệp đầu tư vào Kura Kura Bali, đặc biệt là trong các ngành công nghiệp du lịch và sáng tạo”.

Nằm ở quận Nam Denpasar thuộc thủ phủ Denpasar của Bali, Đặc khu kinh tế mới Kura – Kura với diện tích 498 héc-ta sẽ tập trung vào các hoạt động trong lĩnh vực du lịch và công nghiệp sáng tạo.

bali_dac_khu_kinh_te.jpg
Khách du lịch tại Bali (Indonesia)

Chính quyền Indonesia dự định xây dựng tại đây bến du thuyền cùng khu nghỉ dưỡng, khách sạn tích hợp; các trung tâm mua sắm, chăm sóc sức khỏe; công viên giáo dục, văn hóa và công nghệ; trường quốc tế… Đặc khu kinh tế Kura-Kura được kỳ vọng mang lại việc làm, lợi ích cho khoảng 35.000 lao động trực tiếp và 64.000 lao động gián tiếp trong vòng 30 năm tới. Khi đi vào hoạt động đầy đủ vào năm 2052, Đặc khu kinh tế Kura-Kura có thể đóng góp 31,8 tỷ USD ngoại hối cho nền kinh tế Indonesia.

Để khuyến khích đầu tư và phát triển kinh tế, Indonesia cho phép các doanh nghiệp đầu tư vào Đặc khu kinh tế Kura – Kura được miễn một số loại thuế trong khoảng thời gian nhất định; đồng thời hưởng một số ưu đãi về lưu thông hàng hóa, tạo thuận lợi về nhập cư, giấy phép kinh doanh, đất đai…Giá trị đầu tư càng lớn thì thời hạn miễn thuế càng dài, tối đa là 20 năm.

Quyết định thành lập Đặc khu Kinh tế Kura-Kura là một phần Lộ trình Chuyển đổi kinh tế Bali do Cơ quan Kế hoạch quốc gia Indonesia phối hợp với chính quyền tỉnh Bali xây dựng, đã được Tổng thống Indonesia phê duyệt từ cuối năm 2021

Sau khi vượt qua đại dịch Covid-19, nền kinh tế Bali dựa chủ yếu vào du lịch đang hồi phục mạnh mẽ. Các doanh nghiệp du lịch tại Bali cho biết gần đây, Việt Nam đang là thị trường hàng đầu trong ASEAN cung cấp nguồn khách cho Bali.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mỹ, Philippines nhất trí hoàn tất lộ trình hỗ trợ an ninh 5-10 năm tới
Ngày 11/4, các bộ trưởng quốc phòng và ngoại trưởng hai nước Mỹ-Philippines đã nhất trí lộ trình về hỗ trợ an ninh của Washington cho Manila trong 5-10 năm tới.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Indonesia kêu gọi đầu tư vào đặc khu kinh tế mới ở Bali