Theo dõi trên

Quân đội Hàn Quốc thông báo Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo

13/04/2023, 09:17

Sáng 13/4, quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo không xác định ra vùng biển phía phía Đông nước này. Động thái diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên gia tăng sau các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Sáng 13/4, quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo không xác định ra vùng biển phía phía Đông nước này.

trieu_tien_ten_lua.jpg

Động thái diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên gia tăng sau các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết đã phát hiện vụ phóng nói trên, tuy nhiên hiện chưa công bố thêm thông tin chi tiết nào về vụ phóng.

Trong khi đó, Văn phòng Thủ tướng Nhật Bản đã xác nhận rằng “Triều Tiên đã phóng vật thể bay dường như là tên lửa đạn đạo.”

Hệ thống cảnh báo J-Alert đã phát đi tín hiệu cảnh báo rằng tên lửa có thể rơi xung quanh khu vực Hokkaido của Nhật Bản và kêu gọi người dân tại khu vực này tìm nơi trú ẩn an toàn.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cũng cho rằng khả năng này có thể xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng theo giờ địa phương.

Tuy nhiên, trong thông báo mới nhất, đài NHK dẫn nguồn tin chính phủ cho rằng khả năng tên lửa Triều Tiên rơi xuống khu vực gần Hokkaido là sẽ không xảy ra.

Theo hãng tin Reuters, chính phủ Nhật Bản đã dỡ bỏ lệnh sơ tán người dân đảo trên Hokkaido, phía Bắc Nhật Bản.

Hôm 10/4, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chủ trì cuộc họp mở rộng lần thứ 6 của Quân ủy Trung ương khóa 8 Đảng Lao động Triều Tiên, trong đó kêu gọi tăng cường khả năng răn đe chiến tranh một cách "thực tế và chủ động" hơn.

Triều Tiên cũng đã nhiều lần không tiếp nhận các cuộc gọi định kỳ của Hàn Quốc qua các kênh liên lạc liên Triều và đường dây nóng quân sự.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đồng chí Fabien Roussel tái đắc cử Bí thư toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp
Ngày 10/4 tại Đại hội lần thứ 39 của Đảng Cộng sản Pháp (PCF) được tổ chức ở thành phố cảng Marseille thuộc miền nam nước Pháp, đồng chí Fabien Roussel đã nhận được tín nhiệm cao của Đại hội để tiếp tục giữ cương vị Bí thư toàn quốc.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân đội Hàn Quốc thông báo Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo