Theo dõi trên

Italy ban bố tình trạng khẩn cấp, đẩy nhanh việc trục xuất người di cư

12/04/2023, 15:20

Những ngày gần đây, hàng nghìn người di cư đã tới các cảng biển ở Italy, đặc biệt là đảo Lampedusa, sau khi lênh đênh trên những tàu, thuyền cũ nát để vượt qua hành trình đầy nguy hiểm từ Bắc Phi.

Theo Bộ Bảo vệ dân sự và Chính sách hàng hải Italy, nguồn tài chính ban đầu dành cho tình trạng khẩn cấp kéo dài 6 tháng này trị giá 5 triệu euro (5,45 triệu USD). Một nguồn tin chính phủ cho biết biện pháp trên sẽ giúp chính phủ của Thủ tướng Giorgia Meloni cho hồi hương nhanh chóng hơn những người không được phép ở lại Italy, đồng thời đẩy nhanh việc nhận diện và lệnh trục xuất.

kfkltzdqozlxpakj2l3vnlnbsq.jpg

Kể từ khi lên nắm quyền từ tháng 10/2022, Chính phủ của Thủ tướng Meloni đã cam kết hạn chế nhập cư ồ ạt. Tuy nhiên, theo số liệu của Bộ Nội vụ Italy, từ đầu năm đến nay đã có khoảng 31.300 người di cư đến nước này, tăng so với khoảng 7.900 người trong cùng kỳ năm 2022.

Trong những ngày gần đây, hàng nghìn người di cư đã tới các cảng biển ở Italy, đặc biệt là đảo Lampedusa, sau khi lênh đênh trên những tàu, thuyền cũ nát để vượt qua hành trình đầy nguy hiểm từ Bắc Phi.

Sau vụ đắm tàu chết người ngoài khơi vùng Calabria, miền Nam Italy hồi cuối tháng 2, Thủ tướng Meloni đã hối thúc Liên minh châu Âu (EU) hành động nhiều hơn nữa để ngăn chặn tình trạng nhập cư trái phép, trong khi phía Italy tăng cường phạt tù với những kẻ buôn người.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hỏa hoạn thiêu rụi 40 ngôi nhà tại Philippines, 7 người thiệt mạng
Lửa bùng lên vào khoảng 22h giờ địa phương ngày 8/4 tại thị trấn Taytay, thuộc tỉnh Rizal, phía Đông thủ đô Manila và lan nhanh tại khu dân cư đông đúc gồm nhiều ngôi nhà cũ.
Nổi bật
Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng
Ngày 30/4/1975 là một ngày lịch sử vô cùng trọng đại. Đó là ngày đất nước sạch bóng quân thù, non sông thu về một mối, Bắc – Nam liền một dải. Ngày này, đường phố rực rỡ cờ và hoa, lòng người dân mừng vui phơi phới… Vui ngày toàn thắng, mỗi người Việt Nam nói chung, Bình Thuận nói riêng lại trào dâng lòng thành kính, biết ơn và nhớ Bác khôn nguôi!
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Italy ban bố tình trạng khẩn cấp, đẩy nhanh việc trục xuất người di cư