Theo dõi trên

Nhà lãnh đạo Triều Tiên kêu gọi tăng cường khả năng răn đe chiến tranh

11/04/2023, 10:59

Ngày 11/4, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chủ trì một cuộc họp quan trọng của Đảng Lao động Triều Tiên và kêu gọi tăng cường khả năng răn đe chiến tranh của nước này một cách "thực tế và chủ động" hơn.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin, Nhà lãnh đạo Kim Jong-un vừa ra chỉ thị tăng cường khả năng răn đe chiến tranh một cách thực tế và chủ động hơn để chống lại các động thái gây hấn của Mỹ và Hàn Quốc. Chỉ thị được đưa ra trong cuộc họp mở rộng của Quân ủy Trung ương diễn ra ngày 10/4.

kim_jong-un.jpg

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA/Reuters

Theo lệnh của Nhà lãnh đạo Triều Tiên, khả năng răn đe chiến tranh của nước này phải tăng cường với tốc độ ngày một nhanh, theo cách thực tế và chủ động hơn, bao gồm cả các lựa chọn quân sự.

Hãng thông tấn KCNA cho biết, Triều Tiên phản ứng giận dữ trước các cuộc tập trận gần đây của Mỹ - Nhật – Hàn, nhằm chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực, buộc Bình Nhưỡng phải hành động thực tế và quyết liệt hơn.

Chỉ thị của Nhà lãnh đạo Triều Tiên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang leo thang. Hôm nay là ngày thứ 5 liên tiếp, Triều Tiên không nhận cuộc gọi từ phía Hàn Quốc thông qua kênh liên lạc liên Triều và đường dây nóng quân sự.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nhập cư vào Canada cao kỷ lục
BTO-Hơn 1 triệu người nhập cư vào Canada chỉ trong năm 2022, chiếm 95,9% mức tăng trưởng dân số của nước này.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà lãnh đạo Triều Tiên kêu gọi tăng cường khả năng răn đe chiến tranh