Theo dõi trên

Indonesia sơ tán khẩn cấp hàng nghìn người gần núi lửa Semeru

05/12/2022, 09:56

Indonesia đã nâng cảnh báo lên mức cao nhất sau khi núi lửa Semeru trên đảo Java phun trào sáng sớm ngày 4/12, người dân đã được yêu cầu không đi lại trong bán kính 8km tính từ núi lửa.

Chiều 4/12 (theo giờ địa phương), giới chức Indonesia đã buộc phải sơ tán khẩn cấp khoảng 2.000 người dân sống gần khu vực núi lửa Semeru tới 11 khu tạm trú sau khi núi lửa này tiếp tục phun những cột tro bụi cao hơn 1,5 km lên không trung và dòng nham thạch nóng bỏng bắt đầu chảy tràn trên diện rộng.

nui_lua_sumeru.jpeg.jpg
Núi lửa Sumeru phun trào

Ít nhất 6 ngôi làng trong vùng đã bị ảnh hưởng bởi đợt thiên tai này. Trước đó, Indonesia đã nâng cảnh báo lên mức cao nhất sau khi núi lửa Semeru phun trào sáng sớm cùng ngày.

Hiện chưa có báo cáo thương vong liên quan tới vụ núi lửa Semeru phun trào này. Người dân đã được yêu cầu không đi lại trong bán kính 8 km tính từ núi lửa.

Núi lửa Semeru cao 3.676 m nằm cách Jakarta khoảng 850 km về phía Đông Nam. Cách đây một năm, núi lửa này cũng đã phun trào khiến 13 người thiệt mạng.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ngoại trưởng Ukraine: Nhiều nước đang bí mật cung cấp vũ khí cho Kiev
Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba nói rằng một số quốc gia đã cung cấp viện trợ quân sự cho Kiev mặc dù không công khai thừa nhận điều này.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Indonesia sơ tán khẩn cấp hàng nghìn người gần núi lửa Semeru