Theo dõi trên

Indonesia tăng tốc tiêm mũi tăng cường, chuẩn bị coi Covid-19 là bệnh đặc hữu

14/09/2022, 14:29

Hiệp hội Y tế Indonesia đề nghị người dân tiêm liều thứ 3 hay liều tiêm tăng cường để thúc đẩy mục tiêu đưa Indonesia bước vào giai đoạn coi Covid-19 là căn bệnh đặc hữu.

Người đứng đầu Lực lượng đặc nhiệm chống Covid-19 của Indonesia Erlina Burhan kêu gọi người dân không nên quên tiêm mũi tăng cường, vì càng có nhiều người tiêm liều tăng cường, Indonesia sẽ càng nhanh bước vào giai đoạn coi Covid-19 là căn bệnh đặc hữu.

Hiện độ bao phủ liều tiêm tăng cường ở Indonesia vẫn thấp ở mức 26%. Có một số yêu cầu để Indonesia bước vào giai đoạn coi Covid-19 là căn bệnh đặc hữu bao gồm tỷ lệ lây nhiễm dưới 1%, tỷ lệ người mắc bệnh dưới 5%, tỷ lệ nhập viện dưới 5% và tỷ lệ tử vong dưới 3%.

Ngoài ra người dân cũng cần phải tiêm liều tăng cường để tăng khả năng bảo vệ do hiệu quả của vaccine ngừa Covid-19 sẽ giảm dần theo thời gian. Bà Erlina Burhan khẳng định, đối với những người lớn tuổi, tiêm liều tăng cường thực sự cần thiết và nhóm người này được ưu tiên tiêm liều tăng cường mũi đầu tiên và thứ 2.

Lực lượng đặc nhiệm chống Covid-19 của Hiệp hội Y tế Indonesia khẳng định cần có sự phối hợp của tất cả các cơ quan trong cuộc chiến đối phó với Covid-19, bao gồm lực lượng y tế, chính phủ và các thành phần xã hội khác. Sự phối hợp hiệu quả gần đây đã chứng minh được rằng Covid-19 có thể được giải quyết mặc dù Indonesia vẫn chưa bước vào giai đoạn coi Covid-19 là căn bệnh đặc hữu. Bà Erlina Burhan khẳng định, Indonesia là một trong những nước thành công đối phó với Covid-19, với tỉ lệ lây nhiễm ở mức kiểm soát. Tuy nhiên người dân cần đề phòng bằng việc thực hiện các quy định y tế, trong đó có đeo khẩu trang.

Trước đó, Lực lượng đặc nhiệm chống Covid-19 quốc gia cho biết, việc chuẩn bị cho giai đoạn chuyển từ đại dịch sang coi Covid-19 là căn bệnh đặc hữu sẽ bắt đầu tại Indonesia vào đầu năm 2023, tùy theo tình hình kiểm soát dịch trong giai đoạn cuối năm 2022./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nga nêu điều kiện chấm dứt chiến tranh: Ukraine phải đầu hàng hoàn toàn
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cho biết Nga sẽ không chấm dứt chiến dịch quân sự ở Ukraine cho tới khi Kiev “đầu hàng hoàn toàn".
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Indonesia tăng tốc tiêm mũi tăng cường, chuẩn bị coi Covid-19 là bệnh đặc hữu