Theo dõi trên

Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Về dự thảo Quy định bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất

03/06/2022, 05:24 - Lượt đọc: 1,410

Vận dụng tối đa chế độ chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho hộ dân khi Nhà nước thu hồi đất để triển khai thực hiện các công trình, dự án, bảo đảm nơi ở mới phải tốt hơn nơi ở cũ, tạo sự đồng thuận, giảm thiểu tình trạng khiếu kiện xảy ra trong nhân dân...

Đó là một trong những nội dung Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XIV) về dự thảo Quyết định ban hành quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Bình Thuận do Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh trình trong thời gian vừa qua.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XIV) kết luận: Việc ban hành Quyết định thay thế Quyết định số 08/2015/QĐ-UBND, ngày 2/3/2015 quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh và Quyết định số 05/2018/QĐ-UBND, ngày 25/1/2018 của UBND tỉnh về việc sửa đổi, bổ sung một số điều tại Quy định về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh ban hành kèm theo Quyết định số 08/2015/QĐ-UBND ngày 2/3/2015 của UBND tỉnh là cần thiết, tạo hành lang pháp lý cho các địa phương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi triển khai các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh. Đồng thời để tạo sự thống nhất trong hệ thống chính trị và sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước về công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án; Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo nghiên cứu, tiếp thu ý kiến góp ý của các đồng chí Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại phiên họp để tiếp tục điều chỉnh, bổ sung, hoàn chỉnh dự thảo Quyết định nêu trên. Quá trình tiếp thu ý kiến góp ý đối với dự thảo Quyết định, đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh bám sát các quy định của Luật Đất đai năm 2013 và các quy định pháp luật khác có liên quan để tiếp tục hoàn chỉnh dự thảo quyết định.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy lưu ý: Đối với những nội dung mà pháp luật đã quy định rõ thì thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Đối với những nội dung thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh thì nghiên cứu, vận dụng tối đa chế độ chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho hộ dân khi Nhà nước thu hồi đất để triển khai thực hiện các công trình, dự án, bảo đảm nơi ở mới phải tốt hơn nơi ở cũ, tạo sự đồng thuận, giảm thiểu tình trạng khiếu kiện xảy ra trong nhân dân.

P.V


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19
BTO-Chiều 2/6, ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn tỉnh về rà soát, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ Y tế.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Về dự thảo Quy định bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất