Theo dõi trên

Kết thúc kỳ thi tuyển vào lớp 10 an toàn, đúng quy chế

11/07/2019, 15:46

*Dự kiến ngày 21/7 sẽ công bố điểm thi

BTO- Sáng nay (11/7), các thí sinh đã hoàn thành môn thi toán, sau 120 phút làm bài. Đây là môn thi cuối cùng trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT công lập năm học 2019 – 2020.

Thí sinh tại điểm thi trường THPT Phan Thiết hoàn thành kỳ thi

Ghi nhận tại điểm thi trường THPT Phan Thiết, nhiều thí sinh rời khỏi phòng thi khá phấn khởi, bên cạnh cũng có vài thì sinh làm bài không được tốt. Các thí sinh cho rằng, đề toán năm nay khá khó, mặc dù kiến thức đề thi nằm trong chương trình lớp 9 đã được học và thầy cô ôn tập.

 Tuy nhiên, nhiều em không nắm vững kiến thức nên làm bài không hết. Theo 1 giáo viên dạy toán, đề toán có tất cả 5 câu, thí sinh dễ lấy điểm ở câu 1, 2, 3a, 4 và 5a. Các câu còn lại có sự phân hóa học sinh khá, giỏi. Em Văn Hai cho biết: “Môn toán em làm được khoảng 50%, những câu còn lại khó nên em không làm được”. Còn em An Khuê chia sẻ: “Môn văn và tiếng anh em làm tạm được, nhưng môn toán do nắm kiến thức không vững nên khả năng kiếm được 3 điểm. Em lo không đủ điểm để đậu vào trường THPT Phan Thiết”.

Nhận định chung của giáo viên và học sinh về đề thi 3 môn văn, tiếng anh và toán đều bám sát chương trình lớp 9, vừa sức, có sự phân loại học sinh. Học sinh dễ lấy được điểm trung bình nhưng để lấy được điểm cao đòi hỏi các em phải nắm vững kiến thức, có tư duy cao.

Đánh giá nhanh về kỳ thi, ông Phan Đoàn Thái – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: “Kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế. Ngay từ chiều nay (11/7), Sở sẽ tiếp nhận các bài thi tại 28 Hội đồng thi gửi về để tiến hành công tác chấm thi. Dự kiến, ngày 21/7, sẽ công bố điểm thi”.

    
    Theo báo cao nhanh từ Sở GD & ĐT, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công   lập, toàn tỉnh có hơn 15.670 thí sinh đăng ký dự thi, vắng hơn 1.700 thí   sinh ở cả 3 môn thi văn, toán, tiếng anh. Toàn tỉnh, không có cán bộ coi   thi, thí sinh vi phạm quy chế thi.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết thúc kỳ thi tuyển vào lớp 10 an toàn, đúng quy chế