Theo dõi trên

Khả năng xuất hiện hình thái thời tiết nguy hiểm trên biển

08/07/2022, 10:53

BTO - Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia nhận định, ngày 8/7/2022 khả năng hình thành một dải hội tụ nhiệt đới đi qua khu vực giữa biển Đông.

Trong khoảng ngày 9 - 11/7 trên dải hội tụ nhiệt đới có khả năng hình thành một vùng áp thấp gây mưa rào và dông mạnh ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và vùng biển giữa và Nam biển Đông (bao gồm quần đảo Trường Sa). Gió tây nam cấp 5, sau tăng lên cấp 6, giật cấp 7 - 8, biển động; sóng biển cao từ 2 - 3 m. Vùng áp thấp này có khả năng phát triển thành áp thấp nhiệt đới.

bien.jpg
Biển Bình Thuận

Để chủ động ứng phó với hình thái thời tiết nguy hiểm và áp thấp nhiệt đới có khả năng xuất hiện nói trên, sáng nay (8/7), Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đã có công văn đề nghị các sở, ngành, đơn vị liên quan và Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị xã, thành phố vùng biển theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo, bản tin giao ban hằng ngày về diễn biến hình thái thời tiết nguy hiểm và áp thấp nhiệt đới có khả năng xuất hiện trên biển Đông. Thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh, bảo đảm an toàn về người, tài sản và có kế hoạch sản xuất phù hợp. Duy trì thông tin liên lạc với các chủ phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện, trang thiết bị kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh thường xuyên theo dõi, khai thác và cung cấp các bản tin dự báo, cảnh báo các hình thái thời tiết nguy hiểm, kịp thời cho công tác chỉ đạo điều hành phòng, chống thiên tai trên địa bàn tỉnh.

K. HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Diễn biến thời tiết phức tạp, cần chủ động ứng phó
BTO- Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh vừa đề nghị các địa phương và sở, ban, ngành trong tỉnh thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin dự báo, cảnh báo, các bản tin dự báo thời tiết. Qua đó, chủ động triển khai các phương án ứng phó, phòng tránh cụ thể theo phương châm "4 tại chỗ". Bên cạnh, tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết, diễn biến của các loại hình thiên tai, an toàn hồ chứa trên địa bàn quản lý, tham mưu chỉ đạo, điều hành ứng phó, xử lý kịp thời…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khả năng xuất hiện hình thái thời tiết nguy hiểm trên biển