Theo dõi trên

Khắc phục tình trạng nước ép rác chảy trên mặt đường gây ô nhiễm

18/08/2022, 05:36

Một số cử tri thị trấn Liên Hương kiến nghị UBND huyện Tuy Phong chỉ đạo Ban Quản lý công trình công cộng, khi xe lấy rác và ép rác, nước thải cần xử lý đảm bảo, không để tình trạng nước ép rác chảy trên mặt đường gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe nhân dân.

Được biết, qua nhiều năm thực hiện, hoạt động thu gom, xử lý rác thải trên địa bàn huyện luôn được UBND huyện quan tâm chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, kỹ thuật, thường xuyên duy tu, sửa chữa phương tiện, kịp thời khắc phục sự cố, không làm ảnh hưởng đến môi trường và mỹ quan của khu vực nội thôn, nội thị trên địa bàn huyện.

xe-cho-rac1.jpg
Ảnh minh họa.

Xe thu gom rác được thiết kế khi ép rác, nước rỉ rác được chảy vào hộc chứa trong xe, theo đó khi rác được ép đầy xe thì vận chuyển đến bãi chôn lấp để xử lý, không có tình trạng khi ép rác để nước chảy ra đường. Tuy nhiên, việc nước trong xe chảy xuống mặt đường, thường là do vào mùa mưa, trong rác thải sinh hoạt của dân có chứa nhiều nước, nhất là trong đầu tháng 10/2021 đến nay, lượng mưa kéo dài nhiều ngày nên nước ép rác đầy hộc chứa. Do đó quá trình trên đường vận chuyển, gặp phải đoạn đường có độ nghiêng hoặc qua những khúc cua, nước trong hộc chứa tràn xuống thùng xe và theo đó chảy xuống mặt đường.

Nhằm khắc phục tình trạng trên, Ban Quản lý Công trình công cộng huyện đã quan tâm chỉ đạo và nhắc nhở thường xuyên đối với nhân viên điều khiển phương tiện xe ép rác và người lao động thu gom, vào mùa mưa phải chú ý thu gom lượng rác vừa phải để khi ép, nước không tràn hộc chứa chảy ra ngoài. Đồng thời thường xuyên kiểm tra an toàn kỹ thuật, tu sửa, khắc phục kịp thời những vết hoen rỉ, vết nứt của xe và hộc chứa nước ép thải của rác, không để nước rỉ rác chảy xuống mặt đường, tạo mùi hôi gây ảnh hưởng đến môi trường cũng như sinh hoạt của người dân. Đến nay tình trạng trên cơ bản đã được khắc phục, tuy nhiên thỉnh thoảng trong rác có quá nhiều nước, quá trình thao tác có thận trọng nhưng cũng còn xảy ra tình trạng nước rỉ rác chảy xuống mặt đường.

Thời gian tới, UBND huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo Ban Quản lý Công trình công cộng có kế hoạch, biện pháp khắc phục tốt hơn nữa để tình trạng nước rỉ rác không còn chảy xuống mặt đường, giảm thiểu việc ảnh hưởng đến môi trường chung trên địa bàn dân cư như cử tri đã phản ánh.

H.T


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đường Tuyên Quang quá tải
Dù thành phố Phan Thiết đã được giãn rộng, nhiều tuyến đường mới “mọc” lên, nhưng đường Tuyên Quang, đoạn từ đại lộ Nguyễn Tất Thành đến đại lộ Hùng Vương luôn trong tình trạng đông đúc, nhất vào dịp lễ, tết du khách khắp nơi đổ về.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khắc phục tình trạng nước ép rác chảy trên mặt đường gây ô nhiễm